Vụ bé lớp 3 bị bỏ quên trên xe ở Hà Nội: Kỷ luật 2 nhân viên, rà soát lại toàn bộ quy trình đưa đón học sinh

(VOH) - Ngày 10/9, theo thông tin của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), một học sinh của trường này bị bỏ quên trên ôtô nhưng may mắn bé đã tự mở được cửa xe để vào trường.

Ngày 10/9, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe. Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38, rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô, thay đổi giờ báo cáo sĩ số của Giáo viên chủ nhiệm sớm lên, là 7 giờ 50 hằng ngày (thời gian quy định cũ là 8 giờ 15).

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường, bản thân bà đã gặp học sinh và hỏi thăm về sự việc. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có báo cáo toàn bộ vụ việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

Học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) - Nguồn: Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Trong báo cáo sự việc, khoảng 7 giờ sáng 9/9, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, lái xe Nguyễn Văn Thạo - Nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường. Lúc xuống xe, cô Lưu Thị Quỳnh Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Nguyễn Văn Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên đã bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Học sinh này sau đó đã tự mở cửa xe để đi vào trường. Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm biết sự việc nên triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại. Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình học sinh.

Trong chiều 10/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã cử đoàn công tác xuống làm việc với Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm về vụ việc này. Theo bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, quy trình đưa đón học sinh của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, tuy nhiên do những người thực hiện không làm đúng các bước nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. May mắn là học sinh đã thoát hiểm an toàn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc những người có liên quan để các trường khác trên địa bàn quận có tổ chức xe đưa đón học sinh rút kinh nghiệm.

Xem thêm: