Vụ đưa 39 thi thể từ Anh về nước: Chờ sự chấp thuận của thẩm phán Anh

(VOH) - Sáng nay, 25/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đến thời điểm này, Việt Nam và Anh vẫn chưa thống nhất được lịch đưa thi thể 39 nạn nhân tử vong trong container về nước.

"Các thủ tục pháp lý cũng phải đợi khớp lại với nhau lần cuối. Hai bên đều phối hợp rất chặt chẽ, tin chắc là trong thời gian sớm nhất có thể đưa các thi hài về," ông Sơn nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng lưu ý, vấn đề thủ tục pháp lý chuyển thi thể nạn nhân phải có thủ tục chấp thuận của Tòa án, Thẩm phán bên Anh. Hiện nay, hầu hết các gia đình đều muốn nhận thi hài, một số thì muốn chuyển tro cốt, việc này sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương.

Trước câu hỏi về dự kiến tổ chức bao nhiêu chuyến bay để đưa thi thể 39 nạn nhân về nước, ông Sơn cho biết hiện vẫn đang phải chờ thống nhất cụ thể giữa hai bên.

Trả lời câu hỏi về các vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý cụ thể, ông Sơn cho biết việc này còn phải chờ sự chấp thuận của thẩm phán từ phía Anh. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Thứ trưởng  Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: TTXVN

Trước đó, về vấn đề kinh phí đưa các nạn nhân trở về quê hương, ông Sơn cũng cho biết Chính phủ quyết định sẽ tạm ứng kinh phí để hỗ trợ gia đình các nạn nhân đưa 39 thi hài, bình tro cốt về nước an toàn, kịp thời.

Sau đó, chính quyền các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ. Việc ứng kinh phí đưa thi hài, bình tro cốt các nạn nhân về nước là thể hiện trách nhiệm cao nhất của Chính phủ.

Động đất tại Cao Bằng, gây rung lắc tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc: Sáng 25/11, một trận động đất cường độ 5,4 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Cao Bằng, kéo theo dự chấn gây rung lắc tại một ...

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 25/11/2019: Hai xe máy đối đầu, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch: Trên đường điều khiển xe máy về nhà, 2 nữ sinh va chạm với xe máy khác đi ngược chiều khiến 1 người tử vong, 2 người bị ...