Vụ học sinh lớp 1 tử vong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để tái diễn sự việc tương tự

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nguồn tin từ Báo Chính Phủ cho biết, liên quan đến vụ việc cháu bé tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, không để tái diễn sự việc tương tự.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu.

Vụ học sinh lớp 1 tử vong: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để tái diễn sự việc tương tự

Trường Tiểu học Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: gateway.edu)

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TTXVN đưa tin, ngày 6/8, cháu L.H.L, học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bị phát hiện ở trên xe buýt đưa đón học sinh của trường trong tình trạng tím tái. Nhà trường đã đưa cháu L. đến Bệnh viện E để cấp cứu, nhưng cháu L. đã không qua khỏi. Đến sáng ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành khởi tố vụ án 'Vô ý làm chết người'.

Mưa to ở Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng - đề phòng lũ cục bộ, sạt lở đất - Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, trên khu vực tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp các Đại sứ trình Quốc thư - Sau lễ trình Quốc thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các Đại sứ.