Vụ hơn 160 sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc 'vắng mặt 15 ngày': Bộ GD-ĐT nói gì?

(VOH) - Vào ngày 10/12, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc 164 sinh viên đang theo học tại Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, trực thuộc Đại học Incheon (Hàn Quốc) đã vắng mặt hơn 15 ngày.

Báo SGGP đưa tin, ngày 11/12, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, bộ đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để xử lý trong trách nhiệm của mình. Ngay khi nghe thông tin về vụ việc, cục đã lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và đại sứ quán đã làm việc với Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Trường Đại học Quốc gia Incheon, Hàn Quốc - Ảnh: Incheon Today

Ông Hưng cho biết: "Thông tin chúng tôi nhận được là Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Incheon và được biết hiện có 1.800 sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây. Trong số này, có 161 sinh viên Việt Nam và 3 sinh viên Uzbekistan đã vắng mặt không đến trường học 15 ngày."

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về việc các sinh viên nói trên đi du học theo hình thức nào, có thông qua các tổ chức tư vấn du học hay không và kiểm tra xem những tổ chức tư vấn du học đó có vi phạm quy định hay không. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Phạm Quang Hưng cho biết thêm. 

Trước đó, theo TTXVN, cảnh sát Hàn Quốc cho biết hiện đang tìm kiếm tung tích của 164 sinh viên sau khi nhận được thông báo của trường đại học Incheon về việc các học viên Việt Nam không tới lớp trong 15 ngày. Các sinh viên trên đang theo học chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn kéo dài 1 năm và vừa bắt đầu khoảng 4 tháng trước.

Tin tức pháp luật hôm nay 11/12/2019: Tạm giam đối tượng dâm ô cháu gái ruột 9 tuổi – Về nhà cha ruột dự đám giỗ, thấy cháu gái 9 tuổi đứng xem tivi, đối tượng liền đến sờ, bóp bộ phận sinh dục cháu bé.
Đi bão mừng chiến thắng của U22 Việt Nam, thanh niên 19 tuổi bị đâm chết trước quán bar – Trong lúc mọi người đang ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, một thanh niên bị đâm tử vong trước quán bar trên ...