Vụ máy bay gặp sự cố khi hạ cánh ở Buôn Ma Thuột: Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân

(VOH) - Vào lúc 23h03 đêm 29/11, máy bay số hiệu VJ 356 bay từ TPHCM đã gặp sự cố khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột do vấn đề kỹ thuật.

Cảng vụ Hàng không, các lực lượng tại Cảng Hàng không và Hãng Vietjet đã triển khai quy trình khẩn nguy, sơ tán toàn bộ 207 hành khách và tổ bay, không có thiệt hại về người, 6 hành khách bị ảnh hưởng tâm lý đã được cấp cứu, phục hồi.

Sau sự cố, cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa và ngưng tiếp nhận các chuyến bay đi/đến. Khoảng 12 giờ trưa nay 30/11, sân bay Buôn Ma Thuột đã mở cửa, tiếp tục hoạt động trở lại. 

Máy bay Vietjet gặp sự cố hạ cánh, nhiều người nhập viện tại sân bay Buôn Mê Thuột. (Ảnh: Vietnam+)

Theo TTO, chiều 31-11, phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Công ty cổ phần hàng không Vietjet về việc xử lý, khắc phục sự cố máy bay Airbus A321 tại sân bay Buôn Ma Thuột và nâng cao an toàn hoạt động của Vietjet Air.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân các sự cố; bình giảng rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Đồng thời, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo quy định, có báo cáo gửi Phó Thủ tướng.

Đoàn công tác của Cục Hàng không, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, Đoàn đang kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ việc và sẽ báo cáo cụ thể trong vài ngày tới.

Cục Hàng không lập tổ điều tra máy bay Vietjet gặp sự cố hạ cánh - Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố hạ cánh nghiêm trọng, nhiều người nhập viện tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Sân bay Buôn Ma Thuột đóng cửa sau sự cố máy bay Vietjet hạ cánh - Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, sân bay Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa và tạm ngưng khai thác các chuyến bay đến Cảng hàng không này sau sự cố máy bay Vietjet hạ cánh.