Vụ ngộ độc tại Công ty Golden Victory Việt Nam: Chưa rõ nguyên nhân

(VOH) - Chiều 17/10, nhiều công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định phải nhập viện nghi bị ngộ độc khí.

Công ty Golden Victory Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giầy xuất khẩu.

Cho đến 16 giờ chiều 17/10, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đến cấp cứu với các biểu hiện có biểu hiện ngất, choáng váng, chóng mặt, buồn nôn, da xanh, môi tím... Trong đó, bệnh viện đã cho chuyển khoảng 30 bệnh nhân nặng lên tuyến trên điều trị.

Vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam

Hàng trăm công nhân ra khỏi xưởng sản xuất khi phát hiện sự việc. Ảnh: Fanpage Nam Định

Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng, Nam Định xác nhận sự việc và cho biết các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng. “Sáng 16/10, tại công ty Golden Victory Việt Nam cũng đã xảy ra tình trạng nghi bị ngộ độc khí khiến 16 công nhân phải nhập viện. Các nạn nhân trước đó chưa xuất viện thì phân xưởng khác lại tiếp tục xảy ra sự cố”, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng nói.

Chị Bùi Thị Mơ, công nhân đang điều trị tại đây cho biết, chị đã cảm thấy trong người mệt mỏi, buồn nôn, khó thở từ ngày 16/10, nhưng sáng 17/10 chị vẫn cố đi làm, đến trưa trong người không chịu được nữa thì được đưa vào viện.

Theo bác sĩ Hà Xuân Nam, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng cho biết do bệnh nhân nhập viện đông nên bệnh  đã xử lý bằng cách cho thở ô xy, truyền nước cho các bệnh nhân có dấu hiệu trụy mạch, xơ hóa cổ. Do chưa xác định được các bệnh nhân bị ngộ độc nên bệnh viện tạm thời điều trị theo phác đồ chữa triệu chứng là chính. Sau khi được điều trị, sức khỏe của nhiều bệnh đã có dấu hiệu hồi phục.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đã cho dừng sản xuất để đợi kết luận điều tra từ phía các cơ quan chức năng. Trước đó, ngày 14/10 có hơn 20 công nhân công ty  cũng phải nhập viện do nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện tương tự trên ..

Calo là gì? Làm sao để cân bằng lượng calo trong cơ thể? - (VOH) – Với những người muốn giảm cân hay giữ gìn vóc dáng chắc chắn đã quá quen thuộc với từ calo. Vậy calo là gì, có vai trò như thế nào trong vấn đề cân nặng của mỗi người?