Vụ ô tô lao xuống sông Hồng: Đã vớt được 2 thi thể

Đến 2g35 sáng 4/11, hai thi thể trong xe Mercedes lao xuống sông Hồng đã được đưa lên xe cứu thương.

Một nạn nhân tay vẫn nắm chặt vôlăng, lực lượng chức năng phải cắt vôlăng đưa đi cùng thi thể. Chiếc xe bị nạn đang được lực lương cứu hộ kéo lên.

Trước đó, vào khoảng hơn 19 giờ, ngày 3/11, nhiều người lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội) đã tá hoả khi thấy một chiếc ô tô đi từ phía Long Biên về trung tâm thành phố Hà Nội (đi bên làn xe thô sơ) loạng choạng có biểu hiện mất lái.

Khi di chuyển đến khoảng giữa cầu, bất ngờ chiếc xe rồ ga, mất lái, đâm gãy đổ khoảng 3 m lan can cầu Chương Dương rồi ô tô lao xuống sông Hồng.

Theo TTO, Thượng tá Nguyễn Thành Long, trưởng phòng tham mưu Công an Hà Nội, đã xác nhận thông tin trên.

Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 4 đã huy động 5 ca nô đến khu vực xe ô tô gặp nạn để tổ chức tìm kiếm.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc xe đang di chuyển từ phía quận Long Biên vào nội thành Hà Nội. 

Lực lượng chức năng đã cho hàn lại đoạn lan can bị húc đổ để đảm bảo an toàn - Ảnh: TNO

Theo cơ quan chức năng cho biết, làn xe xảy ra vụ tai nạn vốn dành cho xe máy nhưng từ khi lượng phương tiện qua cầu đông, lực lượng chức năng cho phép ô tô đi vào làn này để tránh ùn tắc.

0h sáng 4/11. Lực lượng chức năng tại trên cầu cho biết đã xác định được vị trí xe gặp nạn ở dưới gầm cầu Chương Dương, cạnh vị trí xe lao xuống. Tất cả cano đã dồn lại gầm cầu. Thợ lặn được điều xuống.

0h20. Xe bị nạn đã được kéo lên mặt nước cách nơi bị nạn chừng 500m.

Ảnh: TTO

0h30. Xe được kéo vào bờ phía Long Biên, cách cầu Chương Dương chừng 700 - 800m.

2h15. Một người dân tham gia hỗ trợ lực lượng cứu hộ cho biết, trong xe có 2 thi thể, một đàn ông và một phụ nữ. Lực lượng chức năng đã đưa bình khí, máy móc đến hiện trường, có thể dùng để cắt cửa xe đưa thi thể ra ngoài.

2g30. Cửa sổ trời của chiếc xe đã mở. Lực lượng chức năng không loại trừ còn nạn nhân đã bị nước cuốn.

2h35 sáng 4/11. Hai thi thể được đưa lên xe. Một thi thể tay vẫn nắm chặt vôlăng. Lực lượng chức năng phải cắt vôlăng đưa đi cùng thi thể. Thêm 2 chiếc xe cứu thương được điều đến hiện trường.

Thi thể nạn nhân chiếc ôtô bị nạn được đưa đi lúc 2h40 sáng 4/11 - Ảnh: TTO

2g40. Lực lượng chức năng rút khỏi hiện trường.

Cách thoát hiểm khi ô tô lao xuống sông? - Khi xe lao xuống sông, trong trường hợp không thể mở cửa xe bằng cách thông thường, hãy bình tĩnh tìm mọi cách để đập vỡ cửa kính bên hông bằng búa thoát hiểm khẩn cấp, cùi chỏ tay, ...