Vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh: Không nêu danh tính nạn nhân

(VOH) - Thông tin về 39 người thiệt mạng tại Anh là công dân Việt Nam đã khiến nhiều Đại biểu quốc hội cảm thấy đau xót và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Bên hành lang Quốc hội hôm nay, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, cơ quan chức năng chỉ công bố số lượng chứ không công bố cụ thể danh tính nạn nhân vì đây là vấn đề nhân đạo.

Gửi chia buồn sâu sắc tới gia đình 39 các nạn nhân, đại biểu Lê Công Nhường, đoàn Bình Định bày tỏ mong muốn Chính phủ, các bộ ngành và địa phương phối hợp với các nước liên quan làm rõ các vi phạm bảo hộ công dân:

"Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân có người tử vong trong 39 người ở Anh. Đồng thời qua đây Quốc hội cũng sẽ có những ý kiến với Chính phủ về công tác quản lý người đi nước ngoài và buôn lậu người một cách chặt chẽ hơn và qua việc này Chính phủ cũng phải điều tra và trừng trị những người vi phạm pháp luật một cách xứng đáng. Đồng thời nhắn nhủ bà con lao động đi lao động ở cơ quan mà được nhà nước cấp phép vừa đảm bảo thu nhập, vừa an toàn tính mạng".

Còn đại biểu Tôn Ngọc Hạnh, đoàn Bình Phước cho rằng, công tác tuyên truyền cung cấp thông tin cho người dân về các hoạt động xuất khẩu lao động cần phải được tăng cường: "thông tin tuyên truyền cần tăng cường đầy đủ và rõ ràng hơn. Bên cạnh đó phía người lao động và các gia đình cần phải thận trọng hơn nắm bắt thông tin. Không tham gia vào các chương trình không chính thống".

Hiện trường vụ án kinh hoàng. Ảnh: Internet

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin, cơ quan chức năng chỉ công bố số lượng chứ không công bố cụ thể danh tính nạn nhân vì đây là vấn đề nhân đạo. Hiện các cơ quan liên quan của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan của Anh để thống nhất kế hoạch đưa 39 nạn nhân về nước:

"Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc".

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, về phương tiện, kinh phí, thời điểm đưa 39 nạn nhân về nước, hiện những việc này đang được cơ quan chức năng của Bộ sẽ làm việc cụ thể với phía Anh và sẽ công bố trong thời gian tới.

Đình chỉ hoạt động chung cư Khang Gia, quận 8 do không đảm bảo an toàn PCCC: Chiều 7/11, UBND Quận 8 ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với chung cư Khang Gia – Chánh Hưng 30 ngày do nhiều vi phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 8/11/2019: Va chạm xe tải, 3 nữ sinh văng khỏi xe máy: Đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy chở ba nữ sinh bất ngờ va chạm với xe tải đi ngược chiều khiến ba em bị thương nặng.