Vụ sập giàn giáo tại trường Huỳnh Văn Bánh: Hỗ trợ chi phí điều trị cho các em bị thương nặng

(VOH) - UBND TP vừa chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi sức khỏe của các em học sinh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đồng thời, đảm bảo điều trị tích cực để các em học sinh sớm hồi phục và quan tâm, động viên gia đình các em trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng thăm hỏi gia đình và các em học sinh bị thương trong vụ sập giàn giáo 

UBND TP cũng chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng. Đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn TP kiểm tra lại các trang bị về cơ sở vật chất để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh.

Trước đó, tai nạn sập giàn giáo ở trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh) diễn ra vào sáng 20/11 đã làm 25 học sinh bị thương.

Nguyên nhân ban đầu do đơn vị thi công mái che mát để giàn giáo, một cơn gió lớn đã làm đổ sập giàn giáo khi học sinh đang ngồi dự lễ.

Đề xuất giảm học phí THCS xuống dưới 60.000 đồng/tháng - Sáng 22/11, liên Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Tài chính đã trình UBND TP đề án giảm học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở.
Trình chính sách giảm học phí bậc THCS tại kỳ họp HĐND tháng 12  - UBND TP vừa yêu cầu các sở-ngành liên quan sớm hoàn chỉnh các nội dung để kịp trình HĐND TP tại kỳ họp vào tháng 12 tới.