Vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy 7 thi thể tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7

Đến 14 giờ 55 phút ngày 15/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy được 7 thi thể trong đoàn cán bộ công tác gặp nạn ngày 12/10 tại khu vực nhà kiểm lâm số 7 (tiểu khu 67)

Lực lượng chức năng đã khoanh vùng vị trí trọng điểm để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, nỗ lực tranh thủ từng giờ, từng phút, chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67. Các đơn vị cũng đồng thời tiếp tục thông tuyến đến khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. 

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 4 trực tiếp điều hành các lực lượng tổ chức đưa thi thể các nạn nhân vừa tìm thấy ra khỏi hiện trường.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, ngoài tìm kiếm bằng phương tiện cơ giới và thủ công, hôm nay lực lượng chức năng tiếp tục sử dụng các phương tiện công nghệ như máy bay không người lái (Flycam), công nghệ tầm nhiệt để rà soát, chụp ảnh, phân tích hình ảnh hỗ trợ cho việc tìm kiếm.

Theo lực lượng chức cứu hộ, cứu nạn, hiện nay, cả hai vị trí tìm kiếm đều có lượng đất đá vùi lấp khu nhà ở vô cùng lớn, trừ một số công việc làm bằng phương tiện cơ giới còn lại vẫn phải tìm kiếm bằng thủ công chứ không thể đào bới mạnh tay nên công việc sẽ rất mất thời gian.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã thành lập Đội tìm kiếm cứu nạn gồm 7 cán bộ, huấn luyện viên (1 Đội trưởng, 2 giáo viên, 3 huấn luyện viên, 1 bác sĩ thú y) và 3 chó nghiệp vụ khẩn trương lên đường tham gia tìm kiếm người bị nạn ngay trong đêm 13/10. 

Đến 16 giờ ngày 14/10, tổ công tác đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở và bắt tay ngay vào công việc tìm kiếm.

Được biết, cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên của Trường Trung cấp 24 Biên phòng tham gia tìm kiếm cứu nạn lần này là những người có nhiều kinh nghiệm; chó nghiệp vụ được tuyển chọn là những chú chó có khứu giác tốt, từng tham gia nhiều nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn

Các lượng lượng tranh thủ từng phút, từng giây tìm kiếm  - Ảnh: QĐND

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng, đã đến hiện trường động viên các lực lượng chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. 

Chiều 15/10, lực lượng an ninh bảo vệ được tăng cường tại ngã ba tỉnh lộ 11B.

Sau khi chiếc xe cứu thương chở thi thể nạn nhân đầu tiên ra từ hiện trường, đi thẳng lên trung tâm TP Huế có xe CSGT dẫn đường thì có 4 chiếc xe cứu thương liên tiếp vào hiện trường. Người thân của các nạn nhân cũng tập trung khá đông tại tỉnh lộ 11B. Một xe xúc cũng được tăng cường hỗ trợ vụ sạt lở.

14 giờ 30 phút, xe cứu thương có xe cảnh sát dẫn đường ra ngã ba tỉnh lộ 11B - Ảnh: TTO

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn tại hiện trường tích cực tìm kiếm - Ảnh: QĐND

* Chiều nay, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, sẽ có cuộc giao ban trực tuyến với Sở chỉ huy tiền phương và các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.