Vụ tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm các nạn nhân tại bệnh viện

(VOH) - Nhiều khả năng tài xế xe 16 chỗ buồn ngủ nên mất lái.

Sáng 30/7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và ông Khuất Việt Hùng bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng và di chuyển bằng ô tô đến hiện trường vụ tai nạn giao thông làm 13 người chết, 4 người bị thương xảy ra trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

“Ngoài hiện trường, sau khi chúng tôi xem xét thì thấy đây là một vụ tai nạn có thể đánh giá là do yếu tố chủ quan. Bởi vì đoạn đường này thẳng, chạy ban đêm, có đầy đủ biển báo, có cả hệ thống đèn chiếu sáng. Theo thông tin mà chúng tôi có được thì có khả năng tài xế bị ảnh hưởng đến giấc ngủ”, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể nhận định.

Sau khi rời khu vực hiện trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi 4 nạn nhân trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại đây.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào tận giường bệnh để thăm hỏi và động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các y - bác sĩ tích cực cứu sống các nạn nhân đang được cứu chữa tại đây.

Vụ tai nạn làm 13 người chết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm nạn nhân vụ tai nạn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: SGGP.

Hiện tại cả 4 nạn nhân đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Thể cũng cho biết thêm, với những trường hợp tử vong, chiều 30/7, Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng cục đường bộ sẽ đến Quảng Trị để chia buồn với gia đình các nạn nhân.

** Là lái xe trong đoàn rước dâu, anh Dương Chí Linh (trú tỉnh Quảng Trị, người nhà của chú rể) nhớ lại, khoảng 23h ngày 29/7, đoàn rước dâu gồm một xe 4 chỗ chở ba người và một xe 16 chỗ chở 17 người khởi hành từ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đi Bình Định. Chú rể Nguyễn Khắc Long ngồi trên xe 16 chỗ cùng mẹ ruột và nhiều người thân. Anh Linh lái xe 4 chỗ chở lễ vật đi phía sau.

Trong đoàn có ba trẻ em. Do đi đêm nên nhiều người ngủ trên xe.

Vụ tai nạn làm 13 người chết

Anh Dương Chí Linh, người nhà của chú rể. Ảnh: VNE

Khoảng 2h sáng 30/7, đoàn xe tới địa phận tỉnh Quảng Nam. "Đang chạy sau xe khách khoảng 40 m, bỗng nhiên tôi thấy xe 16 chỗ đánh lái sang làn đối diện, tông mạnh vào xe container đi chiều ngược lại", anh nói, giọng lạc đi.

"Quá kinh hoàng, tôi chạy lại hiện trường thì vợ đã tử vong, vội đập kính xe tìm con gái rồi đưa những người bị thương vào bệnh viện".

Theo nhận định của anh Linh, nhiều khả năng tài xế xe 16 chỗ buồn ngủ nên mất lái.