Vụ tố bé gái 8 tuổi bị xâm hại: tiếp tục điều tra, chưa có kết luận cuối cùng

(VOH) - Liên quan đến vụ tố bé gái bị xâm hại, chiều ngày 13/3, Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết kết quả giám định pháp y cho thấy màng trinh của cháu bé không rách, trong âm đạo không có tinh dịch. “Tuy nhiên hành vi giao cấu không có nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô” – Trưởng công an quận Thủ Đức nói.

Buổi tiếp xúc giữa Công an quận Thủ Đức và các cơ quan báo chí

Liên quan đến vụ việc chị M.C (tên đã được thay đổi, ngụ quận Thủ Đức) tố cáo con gái bị xâm hại khi đang học tại trường tiểu học L.T.V (quận Thủ Đức), chiều ngày 13/3, Đại Tá Lê Anh Tuấn Trưởng Công an quận Thủ Đức đã thông tin về kết quả giám định pháp y về vụ việc.

Thượng tá Đoàn Văn Phê, phó cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Thủ Đức cho biết, trước đó chị M.C đã đến công an Công an phường Bình Thọ trình báo. Công an quận đã nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo điều tra sát sao về vụ việc.

Theo Thượng tá Phê, lời trình bày của bé gái bất nhất. “Bé khai lúc thế này thế khác. Khi thì cháu nói có người đàn ông xâm hại, lúc thì cháu nói do bị té nhưng mẹ ép. Khi chúng tôi ghi lời khai của 4 cháu khác trong lớp thì 4 cháu đều xác nhận là bé này có té” – Thượng tá Phê nói.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đã đến hiện trường, tiến hành kiểm tra 8 camera an ninh trong khu vực trường. Tuy nhiên, điều nhiều phóng viên đặt nghi vấn là tại sao camera số 4, chiếu thẳng vào khu vực lớp được cho là nơi xảy ra vụ việc không hiển thị hình ảnh vào khung thời gian mà chị M.C. cho rằng con gái mình bị xâm hại.

“Theo lời khai của cô lao công, trưa ngày xảy ra sự việc (14/2) người này đã cúp cầu dao khiến camera số 4 không hoạt động. Riêng những camera an ninh còn lại không có hình ảnh cho thấy có người đàn ông lạ vào khu vực.

Công an sau đó đã trưng cầu giám định pháp y, thực nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra sẽ cung cấp kết quả giám định cho người bị hại sắp tới. Kết quả giám định cho thấy màng trinh cháu bé không rách, không có tinh dịch trong âm đạo của cháu bé. Đây là xác định chính xác” – ông Phê thông tin.

Đội trưởng hình sự, Trung tá Nguyễn Mai Chức thông tin về chi tiết camera an ninh bị lao công ngắt điện chỉ vì người này không biết. “Chị lao công không biết camera an ninh số 4 được kết nối với điện của hội trường. Sáng ngày 14/2, sau khi dọn vệ sinh xong vào buổi trưa để ngày 15/2 tổ chức hội thảo ở hội trường thì chị này cúp điện.

Đến chiều, chị này lên dọn vệ sinh tiếp mới bật cầu dao lên. Điều này là do vô tình mà chị lao công không biết. Riêng camera này cũng không phải là camera giám sát lớp mà chỉ phục vụ quan sát ở hành lang phục vụ công tác bảo vệ” – Trung tá Chức nói.

Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết vụ việc đang được điều tra tiếp

Tuy nhiên, Đại tá Lê Anh Tuấn Trưởng Công an quận Thủ Đức vẫn giữ quan điểm về vụ việc đang được điều tra, kết quả cuối cùng chưa được công bố. “Cơ quan điều tra chưa kết luận, có thể cháu bị bị xâm hại chỗ khác chứ không phải ở trường. Trong lớp học không phải chỉ có một mình cháu bé nếu có ai vào xâm hại thì các cháu khác phải biết.

Hiện tại, hành vi giao cấu không có nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô. Có thể cháu bé té tạo nên vết thương đó, có thể bị xâm hại tạo ra vết thương đó. Hiện tại phải có kết luận cuối cùng mới biết được” – Đại tá Lê Anh Tuấn nói.

Đọc giả có thể tham khảo nguyên tắc 5 ngón tay để giúp các bé gái tự bảo vệ mình