Vững vàng, kiên định vì sự nghiệp VOH

(VOH) - Kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng nay 19/6, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố đã tổ chức buổi họp mặt với chủ đề “Vững vàng, kiên định vì sự nghiệp VOH”.

Trong không khí hân hoan chào mừng ngày hội lớn của những người làm báo, các thế hệ phóng viên - biên tập viên Đài đã cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm qua, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, tâm tư đối với nghề nghiệp.

Thời gian qua, các tác phẩm báo chí trên làn sóng Đài đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, cách làm hay, người tốt, việc tốt của thành phố. Đồng thời, Đài TNND thành phố còn tổ chức khơi dậy và lan tỏa nhiều hoạt động xã hội từ thiện trở thành phong trào rộng khắp.

Với nhiệt huyết và chuyên môn vững vàng, nhiều phóng viên Đài cũng đã vinh dự nhận các giải thưởng báo chí như: Giải Ba - Giải báo chí Thành phố thể loại Bình luận của tác giả Huỳnh Sang với bình luận “Một vấn đề - Hai thái độ”, giải Ba - Giải báo chí Thành phố thể loại Công trình tập thể cho Chương trình Hiến kế giao thông của Kênh Giao thông Đô thị. Đặc biệt, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt của Phòng Biên tập Khoa giáo - Đài TNND TPHCM đã vinh dự được trao giải B - Giải báo chí Quốc gia năm nay. Đó là nguồn động lực rất lớn để các nhà báo trẻ của Đài tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, đưa chất lượng làn sóng Đài TNND thành phố ngày một vươn cao, vươn xa.

Ông Trần Văn Thuận - Giám đốc Đài TNND TPHCM tại buổi họp mặt - Ảnh: K.Huân

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Thuận - Giám đốc, Tổng biên tập Đài TNND thành phố đã đánh giá cao tinh thần cống hiến hết mình của các phóng viên - biên tập viên Đài: "Trong năm qua, với bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, công tác liên quan tới yếu tố phát triển của chúng ta bị chững lại. Thế nhưng qua đánh giá sản phẩm công việc làm ra đã cho thấy sự kiên định, vững vàng từ lãnh đạo đến tập thể phóng viên, biên tập viên. Các đồng chí đã chăm chỉ, cần cù tạo ra các sản phẩm tốt, tạo ra tính gắn kết giữa tiếng nói của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Hằng ngày, chúng ta vẫn có những bài viết rất hay, rất tốt, những phóng sự đầy ắp nhiệt tình, nhiệt huyết của các đồng chí. Chúng ta còn mở rộng ra khu vực miền Trung, đi đến biển đảo, duyên hải, và trong lộ trình đó chúng ta đang tái cơ cấu lại chương trình để phát triển".

Ông Trần Văn Thuận đặc biệt nhấn mạnh: Hiện nay, trong bối cảnh đất nước ta ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên các lĩnh vực, đòi hỏi cơ quan báo chí và những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng 89 năm qua.

Tin rằng, đứng trước những yêu cầu mới, Đài TNND TPHCM sẽ luôn kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện tốt chức năng báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân.