Xác định danh tính 4 thanh niên đuối nước ở Phú Thọ

(VOH) - Vụ đuối nước xảy ra vào lúc 18 giờ ngày 16/7 trên sông Đà tại khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) khiến 4 thanh niên tử vong, trong đó có 3 người là sinh viên Đại học Đại Nam.

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã tìm thấy thi thể và xác định được danh tính của cả 4 nạn nhân vụ đuối nước xảy ra vào chiều tối ngày 16/7 trên sông Đà tại khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ).

4 nạn nhân được xác định là Bùi Minh Hòa (sinh năm 1998), Hoàng Thanh Quảng (sinh năm 1998) đều trú tại Hà Đông, Hà Nội; Lê Quang Trung (sinh năm1998) trú tại Triệu Sơn, Thanh Hóa và Trần Quang Đức (sinh năm 2002) trú tại xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

3 trong số 4 nạn nhân nêu trên (Quảng, Trung, Hòa) là sinh viên năm 4 của Đại học Đại Nam về xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) để mừng sinh nhật bạn học cùng.

đuối nước, chết đuối, tắm sông

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ đuối nước khiến 4 nam thanh niên tử vong. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin ban đầu, chiều 16/7, Quảng, Trung, Hòa và 3 người bạn rủ nhau về Xuân Lộc để mừng sinh nhật bạn học cùng. Trong lúc chờ đợi ăn cơm, 3 nam sinh viên này đã ra sông tắm, cùng lúc đó có 1 em (người xã Xuân Lộc) tắm cùng, không may cả 4 em đã bị cuốn vào dòng xoáy dẫn đến tử vong.

Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc Lê Quốc Kỳ cho biết: "Cả 4 em đều biết bơi nhưng có lẽ xuất hiện xoáy nước bất ngờ khiến các em bị cuốn vào. Khi thấy các bạn chới với, thanh niên ở trên bờ đã hô hoán người dân, tuy nhiên, không có phao cứu hộ, người dân xung quanh lại chủ yếu là phụ nữ và trẻ em nên phải mất một lúc, công tác cứu hộ mới được thực hiện".

Đến 23 giờ cùng ngày, thi thể các em đã được cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ bàn giao cho gia đình để về lo hậu sự.

Hiện tại, Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Thủy hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng...

4 thanh niên tử vong khi tắm ở sông Đà - Một nhóm thanh niên từ Hà Nội tới Phú Thọ dự sinh nhật ở nhà bạn, sau đó rủ nhau đi tắm ở sông Đà thì không may gặp nạn.