Xây dựng mô hình học sinh học tập tốt, để nhân rộng những câu chuyện đẹp ở trường - lớp

(VOH) - Sáng 23/8, tại Nhà thiếu nhi thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Hội nghị Công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2022.

Hơn 500 đại biểu là cán bộ Đoàn – Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi của 24 quận huyện tham dự.

Trong giai đoạn 2013 - 2017, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên nhi đồng.

Bạn Mai Hải Yến – Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 cho biết đã trưởng thành rất nhiều từ khi tham gia vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

"Qua những phong trào đội, hành trình trải nghiệm công tác đội, em đã có thêm cho mình những kỹ năng thực hành xã hội, mà trên ghế nhà trường, thầy cô, các bạn không thể truyền đạt được hết", Hải Yến chia sẻ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao công tác đội và phong trào thiếu nhi thành phố: "Có nhiều hoạt động lớn mang dấu ấn sâu sắc và đậm nét của thành phố, thì được nhân dân, xã hội, các cấp các ngành ghi nhận và đánh giá cao, mang hiệu quả hết sức thiết thực. Có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình mới, nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong thực tiễn và phong trào đã được ghi nhận".

Ra mắt Hội đồng Đội TPHCM giai đoạn 2018-2022

Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói riêng cũng như Công tác Đội và phong trào thiếu nhi TPHCM nói chung luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tin tưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi của các đồng chí lãnh đạo thành phố, đây là nguồn động viên to lớn, là động lực quan trọng cho sự phát triển của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành phố.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM đề nghị xây dựng mô hình học sinh học tập tốt, để nhân rộng những câu chuyện đẹp trong trường - lớp, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào kế hoạch nhỏ, bạn giúp bạn, nụ cười hồng… ngoài ra cần nêu cao tinh thần, vận động thành phố không xả rác.

"Cần phải tập trung thực hiện tổ chức triển khai chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030, và chỉ thị số 06 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, và xây dựng, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thành phố, thông qua kiểm tra phong trào thiếu nhi thành phố làm 5 điều Bác Hồ dạy một cách toàn diện, sâu rộng và từ thực tiễn phong trào đã để lại giá trị to lớn trong công tác đội và phong trào thiếu nhi thành phố", ông Hữu Hiệp đề nghị.

Ra mắt Hội đồng Huấn luyện công tác Đội TPHCM giai đoạn 2018-2022

Cũng nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân; và Ban Thường vụ Thành Đoàn trao tặng bằng khen cho 21 tập thể, 11 cá nhân, có đóng góp thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố trong giai đoạn qua 2013-2017.