Xem xét các đề xuất kiến nghị của Quảng trị với Quốc hội

(VOH)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo nghiên cứu, thực hiện ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị.

Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Các vấn đề xã hội Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, thực hiện ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, về những giải pháp thiết thực về cơ chế, chính sách phát triển hành lang kinh tế Đông- Tây; phát huy tiềm năng của Khu kinh tế Lao Bảo; xúc tiến hợp tác với các Nhà đầu tư để triển khai khu công nghiệp chung Việt Nam - Singapore; giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xem xét, xử lý theo quy định.

Khu kinh tế Lao Bảo. Ảnh minh họa.

Về sửa đổi mức hỗ trợ đầu tư cho các nội dung Chương trình 135 để phù hợp với thực tiễn địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành đánh giá mức độ đầu tư của Chương trình 135 để sửa đổi phù hợp với thực tiễn địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.

Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội ưu tiên thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và đồng bào thiểu số; có chính sách tín dụng phù hợp để thúc đẩy các địa bàn khó khăn của Tỉnh vươn lên.