Xóa “treo” dự án An Phú Đông, người dân phấn khởi

(VOH) - Ngày 28/10, Ban Kinh tế Ngân sách-Hội đồng nhân dân TPHCM giám sát việc thực hiện quyết định thu hồi dự án Khu đô thị An Phú Đông, huyện Hóc Hôn.

Năm 2004, dự án này được Thành phố quyết định giao cho Tổng công ty An Phú (nay là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên An Phú) làm chủ đầu tư. Nhưng sau một thời gian dài không triển khai, năm 2012 UBND Thành phố đã ra quyết định thu hồi.

Theo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc của 2 xã Tân Thới Nhì, xã Tân Hiệp, nơi tọa lạc của dự án, sau khi xóa “treo” người dân rất phấn khởi vì được trả lại các quyền lợi như trước đây. Tuy nhiên, do bị “treo” trong thời gian dài, đất bị bạc màu canh tác không hiệu quả. Lãnh đạo hai địa phương kiến nghị Thành phố sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 để người dân có thể chuyển đổi mô hình sản xuất, từ trồng lúa sang trồng với các loại cây khác phù hợp với tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Ban Kinh tế Ngân sách yêu cầu các Sở ngành, hệ thống chính trị tại địa phương tiếp tục theo dõi, lắng nghe kiến nghị của người dân để có hướng giải quyết kịp thời, phù hợp.