Xử lý gần 2000 trường hợp vi phạm sau 5 ngày ra quân tổng kiểm soát giao thông

(VOH) - Từ ngày 15/7 đến 19/7, CSGT thành phố đã kiểm soát hơn 3569 trường hợp. Qua đó, đã lập biên bản hơn 2424 trường hợp, tạm giữ 273 phương tiện, ra quyết định xử phạt gần 2000 trường hợp vi phạm.

Sáng nay 20/7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC 08) đã tổ chức Lễ hưởng ứng cao điểm Tổng kiểm soát xe ô tô khách, ô tô tải container và xe mô tô trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM, qua thực hiện ra quân cao điểm 5 ngày đầu tiên trong đợt tuần tra tổng kiểm soát, xử lý vi phạm từ ngày 15/07 đến ngày 19/07, lực lượng CSGT thành phố đã kiểm soát hơn 3569 trường hợp. Qua đó, đã lập biên bản hơn 2424 trường hợp, tạm giữ 273 phương tiện, ra quyết định xử phạt gần 2000 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt gần 2 tỷ đồng.

 ra quan

Các phương tiện tham gia giao thông đều có thể bị kiểm tra

Theo Phòng PC08, Công an TPHCM, kế hoạch thực hiện tổng kiểm soát tất cả các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn TPHCM, trong đó tập trung ở các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, và các tuyến đường, khu vực “nóng” về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như bến xe, bến cảng, khu vực sân bay…Qua đó, lực lượng CSGT sẽ tuần tra, tổng kiểm soát xử lý vi phạm các phương tiện xe chở khách, xe vận tải container và xe mô tô, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích, quá tốc độ, chạy không đúng phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm…

Điểm đặc biệt trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát và xử lý lần này của CSGT, theo Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt,“ Trước đây, khi CSGT tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý thì phải có những lỗi vi phạm giao thông. Tuy nhiên, lần này các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường, dù không có vi phạm nhưng CSGT và lực lượng chức cũng sẽ tiền hành kiểm tra dừng phương tiện để kiểm soát. Thông qua đó, sẽ kiểm tra các loại giấy tờ chính như giấy đăng kí xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, và các giầy tờ khác theo yêu cầu. Sau khi kiểm soát nếu phương tiện đảm bảo yêu cầu và không vi phạm thì CSGT sẽ nói lời cám ơn và mời phương tiện đi.”  

 

CSGT TPHCM  ra quân xử lý các trường hợp vi phạm

Xử lý gần 2000 trường hợp vi phạm sau 5 ngày ra quân 

Doanh nghiệp vận tải đề nghị CSGT xử lý quyết liệt

Đợt ra quân cao điểm lần này của CSGT nhận được sự hưởng ứng và đồng thuận mạnh mẽ từ Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM và các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết rất ủng hộ việc CSGT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó, ông Chánh đề nghị cơ quan chức năng: “Xử lý nghiêm các trường hợp chở quá tải. Và thực hiện triển khai quán triệt đến toàn thể đội ngũ tài xế, nhân viên chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, Hiệp hội và các hội viên cũng sẽ phối hợp chặt chẻ với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý góp phần giữa vững tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố”.

Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM phát biểu tại Lễ hưởng ứng cao điểm tổng kiểm soát của CSGT.

Về phía doanh nghiệp vận tải, để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách, định kỳ hàng năm đều tiến hành kiểm tra định kỳ sức khỏe của đội ngũ lái xe. Và luôn nhắc nhở đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông không chạy quá tốc độ, dừng, đậu, đón, trả khách đúng nơi quy định, đảm bảo các loại giấy tờ khi điều khiển phương tiện.

Về vấn đề kiểm soát lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích để đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường, ông Huỳnh Phan Đoàn Giang, Phó Giám đốc Trung tâm vận hành công ty Mai Linh cho biết: “Theo quy trình của chúng tôi, mỗi ngày/ca, gồm thành phần đội trưởng, đội phó và thanh tra của đơn vị cũng có kiểm soát vấn đề lên ca của anh em lái xe. Kiểm soát về tình thần, tình trạng sức khỏe của lái xe trước khi lên nhận ca, rồi mới giao ca cho lái xe. Dĩ nhiên, trong quá trình về đêm có thể anh em phát sinh có tụ tập uống bia, thì chúng tôi cũng có biện pháp chế tài theo quy định của nội quy công ty, thậm chí là sa thải ra khỏi hệ thống”.

Theo kế hoạch của tháng cao điểm tổng kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của lực lượng CSGT đối với xe ô tô khách, ô tô tải container và xe mô tô trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn đến hết ngày 14/08/2019. Sau khi kết thúc đợt cao điểm, Phòng PC08 sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện, từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Lực lượng CSGT TPHCM ra quân cao điểm tổng kiểm soát các phương tiện.

Lực lượng CSGT TPHCM ra quân cao điểm tổng kiểm soát các phương tiện.