Xử phạt trên 2 tỷ đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

(VOH) - Trong năm 2013, Ban quản lý các KCX-KCN TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 337 doanh nghiệp trong các khu về công tác bảo vệ môi trường. Kết quả, đã phát hiện và xử phạt 53 doanh nghiệp vi phạm với các lỗi chủ yếu như xả khí thải, nước thải vượt quy chuẩn cho phép, không báo cáo quản lý chất thải, không báo cáo giám sát môi trường. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chí trong lĩnh vực bảo vệ môi trường lên đến 2,1 tỷ đồng.
Ngoài ra, Ban quản lý các KCX-KCN TP còn phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM xử lý các vi phạm môi trường của Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương. Đặc biệt là thành lập tổ công tác kiểm tra giám sát công ty này chấp hành quyết định của UBND TP về việc tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm đặc biệt nghiêm trọng trong xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp xuống sông rạch.

Song song với việc kiểm tra giám sát, Ban quản lý các KCX-KCN TP cũng đã tổ chức 5 lớp tập huấn về công tác quản lý, bảo vệ môi trường cho đối tượng là cán bộ phụ trách môi trường tại doanh nghiệp, phát hành 1000 poster hướng dẫn công tác quản lý môi trường đến tất cả các doanh nghiệp trong KCX-KCN.