Yêu cầu VTVcab báo cáo việc đột ngột cắt nhiều kênh truyền hình

(VOH) - Tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đơn vị này đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo.

Cục CT&BVNTD đã yêu cầu Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

VTV Cab cắt kênh

VTVcab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình khiến nhiều người bức xúc. 

Theo Cục CT&BVNTD, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới các hình thức: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động, gửi thông báo đến nhà người dùng. 

Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng. Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại.

Trước đó, từ ngày 1/4, những kênh truyền hình vốn rất quen thuộc như HBO, Cinemax, Discovery, Disney, Cartoon Network... đã hoàn toàn biến mất, thay thế là một loạt kênh truyền hình lạ lẫm trên hệ thống VTV cab.