99 tuổi vẫn hăng say làm huấn luyện viên thể dục

(VOH) - Người xưa có câu “nhân sinh thất thập cổ lai hy”. Câu nói này có thể đúng ở thời xưa bởi khi đó một người có thể sống thọ đến 70 tuổi là điều rất hiếm thấy. Tuy nhiên thời nay, những cụ có tuổi thọ trên 70, thậm chí cao hơn, đã không còn là chuyện hy hữu.

Tại Anh có một cụ bà đã 99 tuổi nhưng xem ra vẫn còn khỏe mạnh và điều bất ngờ là cụ vẫn hăng say làm huấn luyện viên dạy thể dục. Mỗi tuần, cụ vẫn đều đặn hướng dẫn 2 lớp tập thể dục dành cho người cao tuổi.

 

Cụ Minnie Solomons - người ngồi ghế trên cùng đang hướng dẫn các động tác cho học viên của mình (Ảnh: SWNS)

Tên cụ là Minnie Solomons, hiện được xem là huấn luyện viên thể dục có thâm niên nhất và cao tuổi nhất tại xứ sở sương mù. Cụ Minnie đã có hơn 50 năm làm huấn luyện viên thể dục nhịp điệu. Dù gần trăm tuổi nhưng cụ vẫn khỏe mạnh và rất tự tại.

Chia sẻ về bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, cụ Minnie cho biết cụ thường xuyên ăn salad và trái cây. Ngoài ra, cụ còn uống ít rượu vào mỗi tối. Thường ngày cụ vẫn hay chơi những trò chơi điền ô chữ để tập cho đầu óc minh mẫn.

Mội tuần cụ hướng dẫn 2 lớp thể dục cho những người cao tuổi bằng những bài tập đơn giản, phù hợp với điều kiện sức khỏe của họ nên rất được các học viên ủng hộ.

Lớp học của cụ khá đông học viên (Ảnh: SWNS)

Học viên của cụ khá đông, trên 70 người và họ đều nhỏ tuổi hơn cụ. Những học viên này phải dùng ghế để hoàn thành các động tác vì họ gặp khó khăn về vận động do tuổi tác. Việc tập luyện sẽ giúp cho xương khớp được vận động, giảm đau nhức và đẩy lùi các bệnh của tuổi già.

Cụ Minnie sinh năm 1915, từng trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới. Cụ rất đam mê khiêu vũ và luôn duy trì niềm đam mê này. Cụ nói: “Tôi cám ơn Chúa đã cho tôi sức khỏe để thực hiện niềm đam mê của mình”.

Người cháu gái 57 tuổi của cụ rất nể phục nghị lực của bà mình khi nói rằng: “Có những lúc tôi thấy cụ rất hăng say và thói quen này của cụ vẫn luôn được duy trì lâu nay”.

Về dự định sắp tới, cụ Minnie cho biết sẽ tiếp tục công việc huấn luyện viên thể dục cho đến khi không còn sức lực. Cụ nói: “Tôi thích hoạt động thể dục, thích được nhìn thấy những học viên của mình tràn đầy sức sống”.