Ăn mày thời đại công nghệ số bằng …. mã QR

(VOH) - Chuyện lạ này là thực tế diễn ra tại Trung Quốc.

Nếu một người ăn mày đáng thương nào đó xin tiền bạn, bạn rất muốn cho mà lại không có tiền lẻ, hay không mang theo tiền để cho, đành ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong mà bỏ đi với tờ tiền mệnh giá “to đùng” trong túi….thì giờ bạn không còn phải lo lắng gì về vấn đề này nữa.

mã QR, ăn xin, ăn mày

Ăn mày thời đại công nghệ số bằng ….mã QR

Mới đây, một tài khoản Facebook tên Fazil Irwan đã chia sẻ hình ảnh và kinh nghiệm của một người bạn thân khi đi du lịch tại Bắc Kinh – Trung Quốc trên trang cá nhân, sau đó hình ảnh này đã được trên 16.000 các tài khoản khác chia sẻ nhanh đến chóng mặt.

Người bạn này kể rằng, khi nhóm bạn cô ấy ra ngoài để tìm món ăn vặt thì một bà lão ăn mày tiến tới xin tiền. Vì không có ý định cho tiền ăn xin, nên nhóm bạn này nói là không mang theo tiền để cho.

Ngay lập tức bà lão đáp trả một cách “đắc thắng” rằng “Cô không mang theo tiền cũng chẳng sao cả, tôi có mã QR để đăng nhập đây”, khiến cô ấy và đám bạn kinh ngạc và… không thốt thêm lời nào nữa chỉ biết cười vui vẻ mà đăng nhập mã QR của bà lão để cho chút tiền lẻ mà thôi.