Ăn nhà hàng mà không phải trả tiền!

(VOH) - Một nhà hàng ở quận Jinbocho của Tokyo sẵn sàng cho bạn bữa ăn không lấy tiền nhưng đổi lại bạn phải mất 50 phút làm việc tại  đây.

Đến nay, đã có 500 người chọn làm việc tại nhà hàng để đổi lấy bữa ăn không mất tiền. Công việc là rửa bát đĩa, phục vụ bàn…

Nhà hàng có tên là Mirai Shokudo, nằm ở quận Jinbocho, Tokyo. Chủ nhà hàng muốn có một nơi mà người không có tiền trả vẫn có thể vào nhà hàng ăn.

Khách hàng tại Mirai Shokudo đã thanh toán tiền ăn của họ với thời gian 50 phút.

Người có ý nghĩ sáng tạo và mở nhà hàng nầy là cô Sekai Kobayashi, 33 tuổi, vào năm 2016. Nhà hàng được thiết kế một cách có chủ đích để những người nghèo nếu không có tiền trả họ vẫn có thể ăn tại đây. Họ có thể trả tiền cho hóa đơn bằng tiền mặt hoặc chọn cách làm việc bù lại trong một khoàng thời gian 50 phút.

Nếu vào ban ngày, khách hàng sẽ được yêu cầu làm người phục vụ, dọn bàn trong khi những người làm việc vào ban đêm sẽ phải rửa chén, đĩa ...v.v. 


Nhân viên tình nguyện lấy đơn đặt hàng, phục vụ các món ăn, đĩa sạch và giặt giũ . 

Phát biểu với China Daily, cô chủ quán nói: đồng nghiệp của tôi thực sự thích những bữa trưa mà tôi nấu. Điều này thúc đẩy tôi mở nhà hàng này. Tôi đã học nghề tại một chuỗi nhà hàng lớn và những nơi khác trước khi mở Mirai Shokudo.

“Những người tìm việc làm có thể cảm thấy rằng việc lựa chọn nghề sai lầm có thể làm hỏng cuộc đời họ. Nhưng bạn vẫn có thể thay đổi nghề qua các khóa học. Điều đó sẽ dẫn bạn đến một tính cách mạnh mẽ. Đó là điều đã xảy ra với cho tôi”, cô Sekai Kobayashi nói.

Nhà hàng chỉ có Kobayashi là nhân viên chính thức lâu dài duy nhất tại đây. Cô cũng đăng các chi tiết về tài chính cho công việc kinh doanh và tư vấn cho những thực khách cách mở nhà hàng.