Cưỡi trâu vận động bỏ phiếu nhưng bị bắt vì cáo buộc hành hạ động vật

(VOH) - Một chính trị gia Ấn Độ đã tạo sự khác biệt để thu hút sự chú ý của cử tri, phải đối mặt với cáo buộc ngược đãi động vật...

Một chính trị gia Ấn Độ đã tạo sự khác biệt để thu hút sự chú ý của cử tri khi cưỡi trâu phát động động bỏ phiếu trong chiến dịch bầu cử sắp tới, đã phải đối mặt với cáo buộc ngược đãi động vật. Thông tin từ cảnh sát ngày 21/10/2020.

Ông Mohammad Pawes Mansouri - người đang tranh cử một ghế ở thành phố Kaya - Ấn Độ cho cuộc bầu ngày 28/10 sắp tới - lý giải về hành động này: lý do ông cưỡi trên lưng động vật vẫn lợi ích hơn là cưỡi bằng xe ô tô, hay xe máy, hành động của ông là muốn phản ánh mức độ ô nhiễm của thành phố chứ không có ý định ngược đãi động vật như cáo buộc phía cảnh sát.

 

Tuy nhiên, hành động của ông đã gây sự hiểu lầm và các nhà chức trách cáo buộc ông đã vi phạm Chính sách của Ủy ban Quốc gia tranh cử là nghiêm cấm sử dụng động vật trong chiến dịch.

“Ông Mansouri, thành viên một đảng nhỏ Rashtriya Ulama (RUC ’), đã buộc phải về đồn cảnh sát hôm thứ Ba (20/10/2020), sau đó được tại ngoại và sẽ phải đối mặt với hành vi hành hạ động vật”, phía cảnh sát cho hay.