Gậy ông đập lưng ông

(VOH) - Một thực khách chỉ vì muốn ăn miễn phí, nên đã giở trò “bẩn” với nhà hàng. Nhưng vì lòng tham không đáy, cuối cùng anh chàng này phải nộp phạt 5.000 USD và ngồi tù 3 năm.

Tháng 6 năm 2018, một người đàn ông tên Guo đã nói rằng, trong nồi lẩu mà anh ta ăn tại nhà hàng HadiIao, Bắc Kinh, Trung quốc, có một con chuột con chết trong đó. Ngay sau đó, nhà hàng này đã liên hệ với Guo và tặng một phiếu ăn miễn phí cùng với số tiền bồi thường 3.500USD (hơn 81 triệu đồng).

Gậy ông đập lưng ông, chuột chết, chuột, vệ sinh thực phẩm

Do quá tham lam, anh này không đồng ý với số tiền bồi thường quá “ít ỏi” này, mà đòi tới 5 triệu yuans (hơn 70.000 USD).

Do hai bên thương lượng không thành. Gu O đã kiện lên Sở Quản lý Thực phẩm Trung Quốc. Còn phía nhà hàng thì cũng báo cảnh sát. Sau một thời gian điều tra, Gu O đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt vì tội tống tiền.

Tại phiên tòa xét xử hồi tháng 3/2019, Gu O khai rằng trong một lần về quê, anh ta nhặt được 1 con chuột con chết, sau đó gói lại cất đi. Lúc đầu anh ta chỉ có ý định là được ăn một bữa no nê miễn phí tại nhà hàng này thôi. Nhưng sau đó lòng tham nổi lên, khi nhà hàng này xin được bồi thường với số tiền là 3.500USD.

Phiên tòa kết thúc với tội danh tống tiền, phá hoại uy tín người khác, Gu O bị phạt 3 năm tù giam và bồi thường cho nhà hàng số tiền là 5.000USD.