Một tử tù tại Mỹ không chết sau 18 mũi tiêm bằng thuốc độc nhưng lại chết vì Covid-19

(VOH) - Theo hãng tin AP, người đàn ông này tên là Romell Broom, 64 tuổi, bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 14 tuổi vào năm 1984.

Một nam tử tù ở bang Ohio, Mỹ bị kết án tử hình vì tội giết người đã bị hành quyết vào năm 2009 bằng hình thức tiêm thuốc độc, nhưng sau 18 lần tiêm, tử tù này vẫn không chết. Mãi đến gần đây, ông ấy mới qua đời vì bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Một tử tù tại Mỹ không chết sau 18 mũi tiêm bằng thuốc độc nhưng lại chết vì Covid-19-voh.com.vn
Virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) - Ảnh minh họa

Theo hãng tin AP, người đàn ông này tên là Romell Broom, 64 tuổi, bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 14 tuổi vào năm 1984.

Vào ngày 15/9/2009, chính quyền bang Ohio đã thi hành án tử hình đối với Broom (lúc đó 53 tuổi) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Tuy nhiên, các nhân viên y tế phụ trách tiêm mũi thuốc tử thần sau 2 giờ đồng hồ vẫn không sao tìm ra được tĩnh mạch phù hợp để tiêm.

Mặc dù các nhân viên y tế đã thực hiện 18 mũi tiêm đối với Broom nhưng nó chỉ khiến ông ấy rên la vì đau chứ không bị mất mạng. Sau đó, Broom được đưa từ phòng thi hành án trở lại buồng giam dành cho tử tù.

Ông ấy đã nhờ luật sư kháng án lên Tòa án Tối cao để xin được ân xá cho lần hành quyết thứ hai nhưng không thành công.

Trong lần thi hành án tử hình vào năm 2015, các nhân viên thực thi pháp luật đã hợp tác với Broom để ông ấy giúp tìm ra tĩnh mạch phù hợp để tiêm nhưng vẫn không thành công như lần hành quyết đầu tiên và kết quả là ông ấy vẫn sống sót.

Lần hành quyết gần đây nhất của Broom dự kiến sẽ thực hiện ​​vào tháng 6/2020, nhưng Thống đốc bang Ohio, ông Mike DeWine, đã ra lệnh tạm ngưng việc hành quyết với lý do không tìm ra kim tiêm có thuốc độc và lùi thời gian thực hiện hành quyết cho đến tháng 3/2022.

Bang Ohio hiện tạm ngưng việc thi hành án tử hình vì Thống đốc DeWine cho rằng bang này không thể tìm ra kim tiêm có thuốc độc nên việc tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc không còn là một lựa chọn. Ông cho rằng các nhà làm luật phải chọn cách hành quyết khác.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào năm ngoái, nhiều nơi tại Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh này. Nhiều tù nhân tại các nhà tù cũng bị nhiễm bệnh, trong đó có Broom. Ông ấy đã qua đời vì Covid-19 vào ngày 28/12 vừa qua.

Theo số liệu thống kê từ giới bang Ohio, có 124 tù nhân đã tử vong vì Covid-19 hoặc có thể có liên quan đến bệnh này.