Ngôi làng cổ tại Ý có thể tái xuất hiện sau 26 năm chìm trong nước

(VOH) - Nhiều năm qua, làng Fabbriche di Careggine vẫn nằm sâu dưới 34 triệu mét khối nước, vì vậy cơ hội để khám phá thị trấn bị bỏ hoang này là rất hiếm.

Một ngôi làng cổ tại Ý từng bị nhấn chìm trong nước vào những năm 1940, có thể xuất hiện lại vào năm 2021.

Ngôi làng Fabbriche di Careggine nằm ở tỉnh Lucca, vùng Tuscany, Ý, vào thế kỷ 13 từng là một thị trấn sầm uất. Tuy nhiên, việc xây đập Enel trên sông Edron đã khiến hồ Vagli gần đó bị ngập nước, người dân phải rời đi và ngôi làng đã bị bỏ hoang từ năm 1947.

Ngôi làng cổ xuất hiện sau các lần rút nước thu hút hàng trăm nghìn du khách đến tham quan

Ngôi làng cổ xuất hiện sau các lần rút nước thu hút du khách đến tham quan. Ảnh: Getty.

Kể từ khi bị ngập lụt, hồ đã rút nước 4 lần vào những năm 1958, 1974, 1983 và gần đây nhất là năm 1994. Khi cạn nước, hồ để lộ tàn tích của ngôi làng cổ tuyệt đẹp và thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Tổ chức sở hữu con đập Enel cho biết rất có khả năng vào năm 2021, nước hồ sẽ rút một lần nữa. Điều này có thể sẽ làm ngôi làng xuất hiện lần nữa sẽ giúp thúc đẩy mọi người đến xem vì không ai có thể bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn thị trấn lịch sử này.

Làng Fabbriche di Careggine nằm tại chân núi Apuan Alps ở Tuscany,

Làng nằm tại chân núi Apuan Alps ở Tuscany, Ý. Ảnh: Getty

Vào năm 2016, Enel từng có kế hoạch rút cạn nước hồ nhưng không được thông qua.

Khởi tố Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tông xe gây chết người rồi bỏ chạy - (VOH) - Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều - người gây tai nạn khiến 3 người thương vong.