Nộp phạt vì để gà gáy quá sớm

(VOH) - Một người đàn ông 83 tuổi tại Italia đã bị tòa án yêu cầu phải nộp phạt 166 euro (tương đương 200 USD), sau khi ông này để cho gà “cưng” của mình gáy vào lúc 4h30 sáng hàng ngày...

Một người đàn ông 83 tuổi tại Italia đã bị tòa án yêu cầu phải nộp phạt 166 euro (tương đương 200 USD), sau khi ông này để cho gà “cưng” của mình gáy vào lúc 4h30 sáng hàng ngày, khiến hàng xóm không thể nhẫn nhịn được, đành phải kiện ra tòa.

gà gáy
 

Sau khi về hưu, ông Angelo Boletti đã chuyển tới sinh sống tại Castiraga Vidardo, Lombardy, Ý và bị phát hiện là vi phạm luật địa phương là phải nuôi động vật cách xa nhà hàng xóm ít nhất là 10m. Nhưng ngặt một nỗi con vật làm chủ bị phạt là một chú gà trống, mà đã là gà trống thì phải gáy vào mỗi buổi sáng.

Sau khi nhận được nhiều đơn phàn nàn từ những người hàng xóm, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra, sau khi điều tra đã quyết định phạt ông Boletti số tiền là 200 USD.
Chủ sở hữu chú gà trống “lắm mồm” không bằng lòng với mức phạt này khi chưa có sự thông báo từ trước. Nhưng thống đốc bang thì nói rằng, đã cử cảnh sát xuống thông báo về luật nuôi nhốt động vật phải cách xa nhà hàng xóm tối thiểu là 10m với ông Boletti vào tháng 7 rồi.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mà tòa án phải xử phạt về việc gây “ồn ào” của những chú gà trống. Năm ngoái, một gia đình tại Pháp cũng bị hàng xóm kiện ra tòa vì nuôi gà trống phát ra…tiếng ồn vào mỗi sáng sớm khi họ còn đang say giấc nồng.

Phi Nga (theo Rasmay.com)