Phim hoạt hình 8 phút khiến nhiều cha mẹ phải nhìn lại mình

(VOH) - "Trong vòng tuần hoàn không ngừng nghỉ của xã hội, đôi khi bạn phải dừng lại và dành vài khoảnh khắc cho chính mình".

Một đứa trẻ thì phải học tập thật tốt ở trường, là người lớn thì phải làm việc chăm chỉ,... Đó là một vòng lặp tuần hoàn và liên tục, chứa đầy sự hối hả và bận rộn, dương như không có chỗ cho những ước mơ và sự sáng tạo.

Bộ phim có tên Alike là bộ phim ngắn vô cùng thành công của 2 nhà làm phim Daniel Martínez Lara và Rafa Cano Méndez. Alike đã xuất sắc nhận nhiều giải thưởng cao quý tại liên hoan phim quốc tế Goya lần thứ 30, dành cho phim hoạt hình ngắn hay nhất.

Không có lời thoại, âm nhạc và hành động của nhân vật đưa người xem vào một hành trình gói gọn trong 7 phút ngắn ngủi nhưng thông điệp lại rất rõ ràng: Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, ước mơ và sự sáng tạo của mỗi con người dần dần bị hủy hoại. Alike cũng nhắc nhở những người làm cha mẹ về tầm quan trọng của việc để con trẻ tự do sáng tạo và phát triển, bên trong khuôn khổ và định hướng đúng đắn. Và quan trọng nhất, gia đình luôn là điều quan trọng nhất trong cuộc sống này.