Săn Pokemon bắt ngay được… trộm ô tô

(VOH) – Những người chơi Pokemon Go ở New Zealand trong lúc đi “săn” đã bắt được tên trộm xe ô tô và giữ anh ta cho đến khi cảnh sát đến.

Ảnh minh họa: Reuters

Cảnh sát New Zealand cho biết, những người trẻ tuổi khi đang đi săn thú ảo trong thị trấn North Island của Napier vào tối thứ tư (31/8) thì nghe thấy tiếng xe báo động và nhìn thấy một người đàn ông bịt mặt chạy qua. 

"Họ không sử dụng Pokeballs để bắt tên trộm, họ chỉ giữ tên này cho đến khi cảnh sát đến", cảnh sát hài hước cho biết trong một thông báo mới đây. Pokeballs là một công cụ trực tuyến được người chơi dùng để bắt các Pokemon.

Tên trộm 28 tuổi bị bắt và sẽ ra hầu tòa với tội danh trộm cắp vào ngày 07/09 tới đây. 

Trò chơi Pokemon Go trên thiết bị di động của Nintendo đã thành công bất ngờ dựa trên sự kết hợp giữa bản đồ của Google, định vị GPS và camera – khiến cho nhân vật hoạt hình Pokemon xuất hiện trên màn hình điện thoại y như thật.

Trò chơi gây ra không ít tranh cãi trong việc gây ra các chấn thương và tình trạng cướp giật đối với những người sử dụng mất tập trung, các nhà chức trách ở một số nước cảnh báo các người chơi hãy “chơi có trách nhiệm”.