Sáng kiến thời Covid-19

(VOH) - Một trung tâm mua sắm tại Thái Lan đã có ý tưởng thay thế nút bấm truyền thống trên thang máy, bằng bàn đạp để khách hàng … đạp khi muốn lên tầng cao hơn nhằm phòng tránh lây lan SARS-CoV-2.

Hầu như các khách hàng khi bước vào Trung tâm mua sắm Seacon Square tại Bangkok, đều rất bất ngờ khi… tìm mãi mà chẳng thấy các  nút bấm trong thang máy, mà thay vào đó là những bàn đạp được ghi số tầng, để khách hàng “thân yêu” của họ đạp, thay vì dùng tay bấm như trước đây.

Tuy rất bất ngờ, nhưng ai cũng vui vì đây là sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe của họ và cũng là một cách để khách hàng an tâm đến mua sắm nhiều hơn.

Sáng kiến thời Covid-19

Nút bấm truyền thống trên thang máy được thay bằng bàn đạp để khách hàng … đạp khi muốn lên tầng cao hơn.

“Tôi thấy họ làm rất tốt. Tôi cảm thấy an toàn hơn vì tay của chúng ta đã làm rất nhiều việc, dụng chạm vào nhiều thứ… nay tôi có thể thoải mái dùng chân của mình để bấm nút khi mua sắm trên tầng cao hơn, cảm giác thật là tuyệt vời”, khác hàng Vicharaphon cho hay.

Được biết, Thái Lan đã cho phép mở cửa trở lại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi từ ngày 17/5, kể từ khi lệnh cấm đóng cửa các nơi mua sắm từ tháng 3.