Sóc trăng: một bé gái mới sinh nặng 6,1kg

(VOH) – Ngày 16/5, tại bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng một bé gái mới sinh có cân nặng lên đến 6,1kg.

Mẹ của bé là chị N.T.C. (40 tuổi, ngụ xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, Sóc Trăng), nhập viện ngày 15/5, cân nặng trên 100kg, có thai được 40 tuần, được các bác sĩ bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng chỉ định mổ lấy thai.

Bé gái ở Sóc Trăng chào đời có cân nặng 6,1kg - Ảnh: BV cung cấp

Theo gia đình sản phụ C., đây là lần sinh thứ 7 của chị, những lần sinh trước cân nặng của các bé từ 3,6kg - 4,8kg. Lần này, các bác sĩ phẫu thuật rất ngạc nhiên khi bé gái chào đời cân nặng đến 6,1kg, được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.

Hiện tại dù bé sinh ra có cân nặng hiếm gặp nhưng các chỉ số sức khỏe của bé bình thường như những đứa trẻ khác. Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng có trọng lượng cơ thể từ 2,5 - 4kg.

Đối với trẻ em Việt Nam, cân nặng bình thường là dưới 3,5kg. Đối với các trường hợp người mẹ có cân nặng vượt mức trung bình, con sinh ra quá to, cần tầm soát lại tình trạng đường huyết của người mẹ và thai nhi. Bé sinh ra có chỉ số trọng lượng cao dễ có tình trạng béo phì, nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp thể trạng bé…

Dịch Covid-19 tối 16/5: Thêm 4 ca dương tính nCoV, đều cách ly ngay khi nhập cảnh - (VOH) - Đến 18 giờ ngày 16/5, Bộ Y tế công bố có thêm 4 bệnh nhân Covid-19 mới, tất cả đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay khi nhập cảnh.