112 kỹ sư được nhận Chứng chỉ “Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN”

(VOH) - Vừa qua Việt Nam có thêm 112  kỹ sư được nhận Chứng chỉ “Chuyên nghiệp ASEAN”  tại  Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38) trong đó có 44 người thuộc EVNHCMC.

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), tại Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38) với chủ đề “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong xây dựng cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng” đã có 112 kỹ sư được cấp chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, nâng tổng số kỹ sư được công nhận của Việt Nam lên 322 người.

Đợt này có 75 kỹ sư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN được nhận chứng chỉ, trong đó có 44 người là các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TPHCM, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của Tổng công ty Điện lực TPHCM lên 148 người.

Các kỹ sư EVNHCMC nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN (Ảnh -EVNHCMC)

Đây là một kết quả nổi bật trong Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Điện lực TPHCM giai đoạn 2016-2020. Theo đề án, Tổng công ty đã có các chính sách bồi dưỡng, phát triển đội ngũ các kỹ sư trẻ tài năng, chuyên gia, công nhân lành nghề và kỹ sư ASEAN, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao,  có tác phong làm việc chuyên nghiệp, đủ sức tiếp cận công nghệ tiên tiến, và là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển bền vững, với mục tiêu vươn lên ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực của Tổng công ty.

 

 

Các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TPHCM được đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn, như: công nghệ thông tin, lưới điện thông minh Smart Grid, hạ tầng đo đếm tiên tiến AMR/AMI, hệ thống thông tin địa lý GIS, thị trường điện, quản lý dự án, đồng thời được tham gia các dự án quan trọng để nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm, hội đủ điều kiện để được Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN phê chuẩn công nhận là Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.