131 trường hợp bị đình chỉ thi trong ngày thi thứ 2

(VOH) - Kết thúc ngày thi thứ hai, Bộ GD-ĐT cho biết cả nước có 136 trường hợp thí sinh vi phạm kỷ luật (2 trường hợp khiển trách, 3 trường hợp cảnh cáo và 131 trường hợp bị đình chỉ thi).


Ảnh minh họa: TNO

Với việc đổi mới kỳ thi THPT quốc gia, tỷ lệ thí sinh ảo được giảm thiểu tối đa. Cụ thể trong ngày thi thứ hai, môn Ngữ Văn thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 99,6%, môn Vật lý đạt 98,7%.

Tại cụm thi Đại học Sư phạm, trong ngày thi thứ 2 đã đình chỉ một trường hợp thí sinh sử dụng tài liệu. Tình hình ngày thi diễn ra an toàn thuận lợi, không có sự cố nào phát sinh. Ông Nguyễn Ngọc Trung, Thường trực Hội đồng thi, Trưởng phòng Hành chánh trường Đại học Sư Phạm cho biết sẽ tiếp tục siết chặt công tác an toàn cho kỳ thi.

“Trong 2 ngày tới có một số điểm thi đã kết thúc nhiệm vụ của mình, vì điểm thi chỉ bố trí thi 4 môn. Những điểm thi còn tiếp tục, chúng tôi sẽ tăng cường nhắc nhở các điểm thi, cán bộ coi thi thực hiện tốt nhiệm vụ. Việc siết chặt công tác coi thi mục đích chính là đảm bảo an toàn, công bằng cho tất cả các thí sinh” - Ông Trung nói.