16 tính năng cần biết khi xài Facebook Messenger

(VOH) - Có thể nói Facebook Messenger được xem như ứng dụng tin nhắn trực tuyến trên điện thoại thông minh được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Ngoài tính năng nhắn tin thông thường, Messenger còn có những tính năng vô cùng độc đáo. Các bạn cùng thử tìm hiểu.

1. Đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc

Tính năng này chỉ dành cho những thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành Android, cho phép người dùng có thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc trên một thiết bị duy nhất.

Để thực hiện tính năng này, bạn vào Cài đặt Messenger >> Chọn "Chuyển tài khoản" >> Chọn "Thêm tài khoản"

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 1
 

2. Đăng nhập không cần tài khoản Facebook

Nhiều người nghĩ là cần phải có tài khoản Facebook thì mới sử dụng được ứng dụng Messenger nhưng sự thật không phải vậy. Chỉ cần dùng số điện thoại của mình là bạn có thể đăng nhập Messenger một cách dễ dàng.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 2
 

3. Sử dụng Messenger trên web không cần thông qua Facebook

Messenger không chỉ sử dụng thông qua giao diện app trên điện thoại mà còn ưu ái cho người dùng được sử dụng trên cả giao diện web trên máy tính. Bạn chỉ cần vào địa chỉ web  Messenger.com và nhập thông tin tài khoản của mình vào là hoàn toàn có thể sử dụng như Messenger trên điện thoại.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 3
 

4. Gửi ảnh GIF qua Messenger

Một bức ảnh GIF đôi khi sẽ làm cho cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị hơn. Để thêm ảnh GIF động qua Messenger bạn cần làm theo các bước đơn giản:

Nhấn vào icon biểu tượng cảm xúc như trong hình >> chọn mục "Tệp GIF" >> Vuốt theo chiều từ phải sang trái để chọn tệp GIF >> Nhấn vào GIF mà bạn muốn gửi. Vậy là bạn đã hoàn tất việc gửi ảnh GIF qua Messenger.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những hình GIF bằng cách nhập tên GIF vào chỗ "Tìm kiếm GIF trên ứng dụng..."  

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 7
 

5. Nhận tin tức qua Messenger

Hiện nay, Messenger đã cho phép các công ty tạo lập ra những robot tự động gửi tin đến cho bạn, từ những tin tức như dự báo thời tiết, sự kiện sắp diễn ra, thông tin về những ưu đãi..Việc của bạn đơn giản chỉ là chọn những nguồn thông tin muốn nhận.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 5
 

6. Chơi game trên Messenger

Có một số trò chơi mà bạn có thể chơi qua Messenger, bao gồm Basketball FRVR, Ice Cream Roll, Water Slide, PAC-MAN,... Bạn có thể chơi trò chơi bằng cách nhấn vào biểu tượng "+ (Như trong hình)" ở cuối màn hình, những trò chơi sẽ được hiện thị. Bạn hãy chọn cho mình trò chơi yêu thích và chơi ngay thôi.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 5
 

7. Chia sẻ Story

Chia sẻ story trên Messenger giúp người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc của mình đến bạn bè. Tính năng này được thực hiện nhanh chóng bằng cách nhấp vào dấu "+ (Tin của bạn)" như trong hình và đăng tải những khoảnh khắc của bạn, sau đó chọn "Thêm vào tin" là xong.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 7
 

8. Chuyển tập tin

Messenger cũng cung cấp một cách để giúp bạn chuyển các tập tin với bạn bè của bạn. Bạn có thể chia sẻ tập tin qua Messenger với thao tác đơn giản như sau:

Nhấn giữ tệp tin mà bạn muốn chuyển >> Chọn "Chuyển tiếp" >> Chọn người bạn muốn chuyển.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 8
 

9. Thay đổi giao diện cuộc trò chuyện

Tính năng này cho phép bạn thay đổi từ màu sắc cho đến tên bạn bè một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần vào Biểu tượng “i” (information) >> Chọn "Chủ đề" >> Tùy chọn màu sắc mà bạn muốn đổi.

Tương tự nếu bạn muốn đổi tên bạn bè mình, bạn cũng vào Biểu tượng “i” (information) >> Chọn "Biệt danh" >> Nhập tên mà bạn muốn đổi.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 9
 

10. Giấu tin nhắn của người lạ

Những tin nhắn từ những người bạn không kết bạn, Messenger sẽ gộp tất cả tin nhắn từ những người lạ này để vào mục "Tin nhắn chờ". Trong hầu hết các trường hợp, Facebook sẽ không thông báo về bất kì một tin nhắn nào như thế (có thể là do ngăn chặn những tin nhắn spam).

Để giấu đi tin nhắn từ những người lạ này, bạn vào "Cài đặt" >> Chọn "Tin nhắn chờ" >> Chọn "Đánh dấu tất cả là đã đọc". Vậy là bạn hoàn toàn có thể giấu đi tin nhắn đến từ người lạ rồi đấy!

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 10
 

11. Cài đặt icon nằm gần nút Send

Bạn chỉ cần vào Biểu tượng “i” (information) >> Chọn "Biểu tượng cảm xúc" >> Tùy chọn icon mà bạn muốn đổi.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 11
 

12. Tag thành viên trong nhóm

Nếu bạn cần nói chuyện trực tiếp với một người nào đó trong nhóm, thì bạn chỉ cần gõ dấu “@” và chọn tên của họ. Người được tag sẽ nhận được một thông báo đặc biệt để họ chú ý đến tin nhắn mà bạn đã tag. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng trả lời hoặc hỏi bất kì thành viên nào trong nhóm mà không lo bị nhầm lẫn với các thành viên khác trong nhóm.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 12
 

13. Điều chỉnh kích thước của emoji

Emoji (biểu tượng cảm xúc) là một phần của cuộc trò chuyện, nó có thể truyền đạt cảm xúc thay cho chúng ta. Để điều chỉnh kích thước của emoji bạn cần nhấn giữ vào emoji mà bạn muốn gửi lâu một chút sau đó thả ra, tùy độ lâu mà emoji đó có thể lớn hoặc nhỏ tùy ý. Một lưu ý là bạn đừng nhấn giữ lâu quá lâu, vì emoji sẽ vỡ đấy.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 13
 

14. Tắt âm cuộc hội thoại

Trong trường hợp thông báo tin nhắn từ Messenger làm phiền bạn liên tục. Bạn có thể lựa chọn tạm tắt nó đi trong khoảng 15 phút, 1 tiếng, 10 tiếng hoặc tắt hẳn.

Bạn có thể tắt âm cuộc trò chuyện với thao tác đơn giản như sau: Nhấn giữ cuộc hội thoại mà bạn muốn tắt âm >> Chọn "Tắt thông báo" >> Chọn khoảng thời gian bạn muốn tạm tắt nó đi.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 14
 

15. Chia sẻ vị trí cho bất cứ ai

Trong khi đang nói chuyện, bạn có thể nhấn vào dấu 4 chấm ở dưới cùng bên góc trái và nhấn vào mục “Location” (hoặc biểu tượng vị trí như hình) để chia sẻ vị trí hiện tại của mình cho bất kì ai mà bạn muốn.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết15
 

16. Tích hợp với các ứng dụng khác

Khi bạn bấm vào biểu tượng 4 chấm dưới đoạn hội thoại, bạn sẽ thấy hiện lên nhiều sự lựa chọn tiện ích với nhiều ứng dụng khác nhau: Dropbox, Word, Bitmoji, vv… đa phần những ứng dụng này có chức năng gửi files cho người bạn đang trò chuyện.

16 tính năng của Facebook Messenger đâu phải ai cũng biết 16
 

Xem thêm: