2.000 xe Grab tại Hà Nội và TPHCM sẽ được trang bị thiết bị cải thiện chất lượng không khí

(VOH) - Sẽ có 2.000 xe Grab tại Hà Nội và TPHCM được trang bị thiết bị phát nanoe với mục đích cải thiện chất lượng không khí trên phương tiện giao thông và tiện nghi cho khách sử dụng.

Thông tin được công bố tại sự kiện công bố hợp tác ứng dụng công nghệ nanoe X vào ngày 14/1 do Panasonic phối hợp với Grab tổ chức.

Với mong muốn cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện, mang lại môi trường không khí trong lành cho mọi người, Tập đoàn Panasonic toàn cầu sẽ hợp tác Tập đoàn Grab triển khai công nghệ nanoe X - đã được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả ức chế đối với virut SARS-CoV2.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn Panasonic Việt Nam cho biết: “Việc ức chế virus corona, bằng cách oxi hóa các lớp vỏ, phân tử nước đã tích điện và phân hủy nó. Việc này làm cho virus mất khả năng lây nhiễm và ức chế. Thí nghiệm này của Pháp được thực hiện trên các không gian, diện tích nhỏ và lớn, có thể ứng dụng không gian cho nhà, trường học, bệnh viện”.

chất lượng không khí, ngày 15 tháng 1 năm 2021
Thiết bị phát Nanoe X được lắp đặt trong xe GrabCar chất lượng cao.

Nanoe X là một icon có kích thước nano được tạo ra bằng cách phóng điện áp cao vào phân tử nước trong không khí. Nanoe X chứa các gốc hydroxyl (các thành phần dễ tham gia vào phản ứng), có thể dễ dàng tác dụng lên các chất khác nhau.

Công nghệ này được nghiên cứu và phát triển, cho phép tạo ra lượng gốc hydroxyl cao gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường. Nanoe X được sử dụng nhiều trong các thiết bị gia dụng: máy lọc không khí, máy điều hòa không khí, máy giặt, tủ lạnh, xe hơi, tàu hỏa, các thiết bị điều hòa thương mại. Công nghệ Nanoe X mang lại như khả năng khử mùi, ức chế vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng.

Thiết bị phát Nanoe X được lắp đặt trong xe GrabCar chất lượng cao được thiết kế để cấp điện bằng cổng USB và nhỏ gọn, đủ để vừa với khay đựng cốc trên xe hơi, giúp thiết bị dễ dàng và phát Nanoe X để lọc sạch không khí trong xe hơi.

Dự án này được triển khai đồng loạt trên phạm vi 5 thành phố lớn như Singapore, KualaLumpur, Jakata, Hà Nội và TPHCM với tổng số xe Grabcar được lắp đặt là 5.500 xe. Đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi giải pháp nhằm hiện thực hóa “khí sạch sống chất” trong nhiều lĩnh vực khách nhau, từ thiết bị gia dụng, xe hơi đến các thiết bị liên quan đến nhà ở với mục tiêu mang lại lối sống lành mạnh cho mọi người.

“Thời gian hợp tác 2 tháng từ ngày 15/1 đến 14/3. Trong thời gian đó, giá cước không tăng lên, và sau khi chiến dịch kết thúc thì 2.000 bác tài tiếp tục được sử dụng”, bà Đoàn Thanh Huyền, Giám đốc Grab Ads cho hay.