50 dự án vào Bán kết cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của TPHCM 2020”

(VOH) - 50 dự án sáng tạo đã được chọn vào Bán kết cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của TPHCM năm 2020 (HAI-2020)”.

Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo TPHCM 2020 (HAI 2020) đã nhận được hơn 100 hồ sơ dự thi với nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo có giá trị, phục vụ cho hoạt động đổi mới sáng tạo của Thành phố và đất nước.

Hội đồng sơ tuyển mới đây đã chọn lựa được 50 ứng cử viên sáng giá tham gia khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. 50 dự án lọt qua vòng sơ tuyển sẽ được tham gia khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn.

đổi mới sáng tạo
Hội đồng sơ tuyển cuộc thi chọn 50 ứng cử viên sáng giá tham gia khóa huấn luyện

Trong số 50 dự án lọt qua vòng sơ tuyển, nổi bật có dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán bệnh của startup Deepcare, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nuôi trồng thủy sản của công ty Tép bạc hay bSmart - giải pháp trí tuệ nhân tạo cho giao thông công cộng và giao thông nói chung của BusMap...

Sau khóa huấn luyện này, ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 dự án lọt vào vòng bán kết. Các dự án lọt vào bán kết sẽ được tham gia Chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ ươm tạo tối đa 200.000.000 đồng/dự án trong thời gian không quá 3 tháng.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày cuối của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2020 (WHISE 2020) vào tháng 11/2020.

3 dự án xuất sắc nhất sẽ được nhận 100.000.000 đồng/giải và 5 dự án đoạt giải khuyến khích sẽ được nhận 50.000.000 đồng/giải. Ngoài ra, các dự án vào vòng Chung kết được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận được các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

HAI 2020 do Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) phối hợp tổ chức.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và đời sống.

Đối tượng tham gia bao gồm các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp… và phục vụ cộng đồng xã hội.

Theo đại diện ban tổ chức cuộc thi, các dự án khi tham gia cuộc thi sẽ được đào tạo và hỗ trợ phát triển, được giới thiệu trước các nhà đầu tư.

Nếu dự án có tiềm năng đủ lớn, TPHCM hoàn toàn có thể trở thành một nhà đầu tư để hợp tác lâu dài với startup trong tương lai. Bên cạnh đó, nếu các dự án có triển vọng sẽ được tham gia chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp SpeedUp do Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức với mức hỗ trợ tối đa lên đến 2 tỷ đồng/dự án.

Tin, ảnh: Thùy Linh

TPHCM đặt hàng 3 nhiệm vụ đối với cộng đồng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - Sáng 30/6, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị công bố đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Thêm 357 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2019 - Ngày 29/05, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trực tuyến Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2020.