6 công cụ giảm dung lượng video online và offline

Bạn đã biết cách giảm dung lượng video để không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những mẹo hay ngay sau đây nhé.

Việc nén video hay giảm dung lượng video là cách giúp cho việc truyền tải hoặc gửi những video có dung lượng lớn trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn trên các ứng dụng như youtube, facebook, gmail,... Hay đơn giản hơn là bạn muốn kích thước video được thu nhỏ để đỡ tốn bộ nhớ lưu trữ trên máy tính hoặc điện thoại. Vậy có những cách giảm dung lượng video nào đơn giản chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Dung lượng video là gì?

Dung lượng video là một thuật ngữ đo lường được hiểu là độ nặng của một video. Các video khác nhau sẽ cho dung lượng khác nhau và thông thường dung lượng này được tính bằng các đơn vị như byte Kb, Mb,... Độ nét và độ dài của video ảnh hưởng trực tiếp đến độ nặng của video đó.

Trong những trường hợp, bạn muốn gửi hoặc tải lên video có dung lượng quá lớn bắt buộc phải chọn cách nén hay giảm dung lượng video mới có thể gửi được. Dưới đây là một số cách giảm dung lượng video hay, đơn giản được nhiều người áp dụng:

Cách giảm dung lượng video online

voh.com.vn-cach-giam-dung-luong-video-anh-0

Giảm dung lượng video online là cách được nhiều dùng lựa chọn hiện nay (Nguồn : Internet)

So với các cách giảm dung lượng video như trước đây thì cách giảm dung lượng video online hiện nay được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn cả. Trong đó có một số website chuyên biệt như Compressify, You compress, Video smaller hay Youtube,... Đây đều là những trang web có khả năng lưu trữ và làm giảm dung lượng rất nhanh chóng, không giới hạn dung lượng và không ảnh hưởng đến chất lượng của video.

Giảm dung lượng video trực tuyến - Compressify

Giảm dung lượng video trực tuyến trên Compressify thực sự rất hữu ích và tiện dụng. Nhất là những bạn thường xuyên phải làm việc trên mạng xã hội như facebook, viber, sky,.... hoặc những người thiết kế web.

Cách giảm video trên website này cho phép bạn tải lên video có kích thước tối đa 8Mb. Sau khi video được nén lại kích thước đã giảm hơn một nửa chỉ còn 40% so với kích thước ban đầu. Lúc này video sẽ chuyển sang định dạng là webm để lưu trữ.

Giảm dung lượng video trực tuyến -  You compress

Ứng dụng giảm dung lượng video trực tuyến trên You Compress  cho phép bạn nén được các video có định dạng như MP4, Mp3, MOV. Ngoài ra, chúng còn nén được rất nhiều các định dạng tài liệu và hình ảnh khác như PDF, PNG, GIF, JPG.  You compress cho phép bạn tải video có kích thước tối đa 100Mb và đưa ra thông báo rõ ràng kích thước mới, phần trăm dung lượng giảm sau khi nén.

voh.com.vn-cach-giam-dung-luong-video-anh-1

You compress cho phép giảm dung lượng video đến 60% so với kích thước cũ (Nguồn: Internet)

Ưu điểm nổi bật hơn cả đó là You compress đó là tính năng bảo mật rất cao, video bạn đăng tải lên web có thể tự động xóa sau vài giờ. Hoặc để yên tâm hơn bạn có thể xóa trực tiếp video gốc sau khi đã tải video nén về máy mà không phải lo lắng về vấn đề rò rỉ thông tin.

Phần mềm giảm dung lượng video trực tuyến -  Video smaller

Video smaller được cho là một trong những trình duyệt cho phép nén dung lượng video tốt nhất hiện nay cả về độ giảm của file lẫn chất lượng file sau khi nén. Video smaller cho phép bạn tải video có kích thước tối đa 500Mb, quá trình nén video khá nhanh thường chỉ mất vài phút. Sau khi nén xong bạn có thể tải video về và sử dụng như bình thường.

Giảm dung lượng video trực tuyến - Youtube

voh.com.vn-cach-giam-dung-luong-video-anh-2

Giảm dung lượng video trên Youtube khá nhanh chóng và dễ dàng (Nguồn: Internet)

Giảm kích thước video trên Youtube nghe có vẻ hơi lạ và ít người biết nghĩ đến. Nhưng thực tế cho thấy đây là cách giảm dung lượng video rất nhanh chóng và dễ dàng. Video mà bạn tải lên youtube sau khi tải về sẽ có kích thước nhỏ hơn hẳn so với kích thước ban đầu.

Ngoài ra nó còn cho phép bạn tải video về với nhiều định dạng và độ phân giải khác nhau. Định dạng chủ yếu được chọn là webm, MP4 với độ nét 360, 480, 720 hay 1080.

Phần mềm giảm dung lượng video

Giảm dung lượng video bằng phần mềm vẫn là lựa chọn tối ưu cho người sử dụng. Nó đảm bảo về tính an toàn và bảo mật thông tin và sử dụng được ngay cả khi không có mạng. Trong đó có hai phần mềm là Format factory và Freemake Video Converter giảm dung lượng video tốt nhất được nhiều người tải về sử dụng.

Phần mềm giảm dung lượng video -  Format factory

Format factory là phần mềm có đa chức năng sử dụng. Ngoài các chức năng cắt, ghép ảnh, video và thay đổi định dạng tệp nó còn có khả năng làm giảm dung lượng video hiệu quả. 

Bạn chỉ việc tải về cài đặt như các phần mềm thông thường khác là có thể sử dụng được. Video sau khi nén vẫn đảm bảo chất lượng tốt, kích thước giảm nhiều giúp cho bạn dễ dàng đăng tải mà không phải lo giới hạn dung lượng.

Link tải phần mềm: Tại đây

Phần mềm giảm dung lượng video- Freemake Video Converter

voh.com.vn-cach-giam-dung-luong-video-anh-3

Phần mềm giảm dung lượng video Freemake Video Converter có đến hơn 93 triệu lượt tải về

(Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang cần một phần mềm giảm dung lượng video chất lượng cao cho máy tính có hệ điều hành window thì không thể bỏ qua phần mềm Freemake Video Converter. Xuất hiện trong vòng 8 năm qua nhưng phần mềm này đã có hơn 93 triệu lượt tải về, một con số khủng đủ cho thấy chất lượng của nó.

Phần mềm này cho phép nén video với trên 500 định dạng khác nhau và độ nét không hề thay đổi. Do đó, phần mềm này ngày càng được nhiều người sử dụng hơn.

Link tải phần mềm: Tại đây

Trên đây là top những trang mạng trực tuyến và phần mềm giảm dung lượng video tốt nhất được nhiều người sử dụng hiện nay. Hy vọng, những thông tin mà bài viết chia sẻ giúp bạn có thể dễ dàng lựa được cách giảm dung lượng video phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Malware là gì? Phòng chống malware bằng cách nào?: Tìm hiểu về malware và biết cách phòng chống malware là một điều quan trọng trong việc sử dụng máy tính.
Hướng dẫn chi tiết cách chia đôi màn hình máy tính và điện thoại: Chia đôi màn hình là thao tác rất hữu dụng khi bạn muốn sao chép tài liệu từ file này qua file khác, so sánh nội dung giữa các file hoặc cùng lúc làm việc với 2 chương trình.