Adblock là gì? Tìm hiểu cách sử dụng Adblock để tạm biệt quảng cáo khó chịu

Adblock là gì? Và cách sử dụng Adblock như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu để tạm biệt nỗi phiền hà mà quảng cáo mang đến.

Khi lướt web, tình trạng chung mà tất cả chúng ta gặp phải là vô vàn những mẩu quảng cáo xuất hiện ở khắp nơi trên màn hình khiến tầm nhìn bị che khuất, gây cảm giác phiền phức và cực khó chịu. Quảng cáo quá nhiều cũng dẫn đến tốc độ tải trang bị chậm, do máy phải load cả những nội dung không liên quan. Giải pháp dành cho tất cả những ai đang gặp phải vấn đề này đó chính là sử dụng Adblock. Vậy Adblock là gì? và nó sử dụng ra sao? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

voh.com.vn-adblock-1

Tìm hiểu Adblock là gì? (Nguồn: Internet)

Adblock là gì?

Adblock là phần mềm mở rộng giúp người dùng chặn quảng cáo trên trình duyệt web. Phần mềm này hầu như tương thích với tất cả các trình duyệt web hiện nay. Trong đó tương thích nhất là trình duyệt Web có mã nguồn Chromium và trình duyệt Apple Safari. Adblock có khả năng loại bỏ ảnh động Flash, cửa sổ pop-up, quảng cáo Facebook, YouTube cùng nhiều loại quảng cáo từ các trang web khác.

Hiện có hơn 40 triệu người trên thế giới đang cài đặt và sử dụng Adblock.

Cách thức hoạt động của Adblock

Adblock bao gồm nhiều hàm được thiết lập để thực hiện chức năng chính đó là loại bỏ toàn bộ quảng cáo xuất hiện trên trang web. Từ đó, giúp cho trang web nhìn thoáng hơn. Khi không còn quảng cáo, việc tải trang web cũng sẽ nhanh hơn.

Adblock hoạt động bằng cách phát hiện và loại bỏ quảng cáo với phần chọn chặn quảng cáo trên trang web. Sau đó, sẽ có một bảng thông báo nhỏ hiện ra để bạn lựa chọn khu vực không muốn có xuất hiện quảng cáo. Sau khi thực hiện đầy đủ trình tự các bước thì quảng cáo sẽ không xuất hiện nữa. Đó là cách thức hoạt động chung của Adblock.

Cách cài đặt và sử dụng Adblock

Để cài đặt và sử dụng Adblock, bạn thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Truy cập link này để thêm adblock vào chrome sau đó thực hiện cài đặt theo như hướng dẫn.

voh.com.vn-adblock-2

Tải Adblock về máy (Nguồn: Internet)

Bước 2: Bạn mở một trang trình duyệt mới, nhấn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm bên góc phải màn hình và kéo xuống chọn Cài đặt.

voh.com.vn-adblock-3

Thực hiện cài đặt (Nguồn: Internet)

Bước 3: Cửa sổ cài đặt cho trình duyệt của bạn sẽ hiện ra, kéo xuống bên dưới và chọn phần Tiện ích. 

voh.com.vn-adblock-4

Chọn mở tiện ích (Nguồn: Internet)

Bước 4: Chọn Adblock và vào phần Chi tiết để thấy toàn bộ thông tin về tiện ích này. Nhấn Bật để cài đặt Adblock lên trang trình duyệt. Phía góc bên phải bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng của Adblock. Như vậy là đã hoàn thành.

voh.com.vn-adblock-5

Bật tiện ích (Nguồn: Internet)

Cách tắt ứng dụng Adblock

Tắt Adblock trên trình duyệt

Việc tắt Adblock cũng sẽ được thực hiện tương tự như khi cài đặt. Để tắt Adblock trên trình duyệt cũng rất đơn giản thôi. Bạn có 2 cách:

Cách 1: Sau khi đã cài đặt được lên trình duyệt web, mỗi lần muốn bật hay mở, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bên góc phải màn hình rồi chọn Tắt như vậy là xong.

voh.com.vn-adblock-6

Tắt trực tiếp trên biểu tượng (Nguồn: Internet)

Cách 2: Vào lại phần cài đặt như lúc đầu, chọn tiện ích Adblock và Tắt. Thao tác rất nhanh chóng và dễ dàng.

voh.com.vn-adblock-7

Tắt trong tiện ích (Nguồn: Internet)

Tắt Adblock trên một trang web cụ thể

Để tắt Adblock trên một trang web cụ thể bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trong phần cài đặt của một trang web cụ thể bạn chọn Trên các trang tiện ích cụ thể.

voh.com.vn-adblock-8

Chọn chặn trên trang web cụ thể (Nguồn: Internet)

Bước 2: Hộp thoại xuất hiện, bạn dán liên kết của trang web đó vào ô và chọn Thêm. 

voh.com.vn-adblock-9

Dán link trang cần chặn (Nguồn: Internet)

Bước 3: Khi muốn thêm một trang mới, bạn nhấn vào Thêm trang mới và dán link trang web cần chặn quảng cáo. Số lượng trang bạn có thể chặn không giới hạn. Tuy nhiên, để hạn chế quảng cáo thì bạn nên chặn hết tất cả các trang web để không phiền phức và mất công chọn từng trang một.

voh.com.vn-adblock-10

Thêm trang cần chặn nếu cần (Nguồn: Internet)

Như vậy là câu hỏi Adblock là gì? đã có lời giải đáp. Việc chặn quảng cáo trên trang web mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Việc cài đặt và sử dụng Adblock cũng rất đơn giản. Với những chia sẻ trên hy vọng bạn có thể áp dụng để giúp công việc được hiệu quả hơn.

Cách sử dụng hàm Subtotal trong Excel : Ngày nay Excel được sử dụng rất phổ biến trong công việc cũng như trong học tập. Bài viết này chúng ta sẽ phân tích một hàm rất thông dụng là hàm Subtotal.
Hướng dẫn chặn số điện thoại đơn giản trên các dòng máy hiện nay : Đôi lúc bạn cảm thấy phiền phức khi một ai đó cứ chọc phá, gọi vào điện thoại bạn liên tục. Điều bạn cần làm là tìm cách chặn số điện thoại ấy.