Among Us - Những điều cần biết về tựa game hot nhất hiện nay

Among Us là trò chơi đang được bàn luận rất nhiều trong thời gian vừa qua. Vậy trò chơi này là gì mà có thể hấp dẫn mọi người đến thế?

1. Sơ lược về Among Us

Among Us một tựa game được sản xuất vào năm 2018. Tuy nhiên vào thời điểm phát hành ít người biết đến tựa game này. Thời gian gần đây trò chơi này lại trở thành cơn sốt trong cộng đồng game toàn thế giới. Đặc biệt hơn là game này có thể chơi được hai nền tảng là PC và điện thoại.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-1
Among Us lấy bối cảnh trong một con tàu vụ trụ với tổ đội 10 người

Among Us lấy bối cảnh trong một con tàu vũ trụ với một tổ đội 10 người. Người chơi được chia làm hai phe là Crewmate (Dân thường) và Imposter (Kẻ Mạo Danh). Các Crewmate là phi hành đoàn ngoài vũ trụ, họ sẽ thực hiện một số nhiệm vụ để sửa chữa con tàu. Còn Imposter là những kẻ trà trộn vào nhóm phi hành đoàn để phá hoại và tiêu diệt những người bên trong đó.

2. Các điều cần chú ý về chọn phòng và tạo phòng chơi

Sau khi tải game và bước vào giao diện chính hãy chọn mục Online. Sau đó bạn hãy tiến hành đặt tên cho nhân vật của mình. Tiếp đó là các mục để bạn có thể chọn phòng hoặc tạo phòng chơi theo ý thích của mình bao gồm:

  • Host - tạo phòng
  • Public - danh sách phòng đang có
  • Private - Tạo phòng riêng có mật khẩu chỉ để chơi với bạn bè
among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-2
Giao diện game cho phép người dùng chọn phòng hoặc tạo phòng chơi theo ý thích

Hình quả cầu trái đất ở góc dưới bên phải giúp người chơi có thể thấy được mục khu vực chơi tùy theo khu vực của game thủ. Điều này giúp bạn có thể chọn mục Asia phù hợp cho game thủ Việt, cũng như hạn chế việc lag.

3. Luật chơi của Among Us

Among Us chia làm 2 phe như đã giới thiệu ở trên là Crewmate và Impostor. Bắt đầu game, tất cả người chơi sẽ tập trung và nhận nhiệm vụ tại buồng lái.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-3
Among Us chia làm 2 phe là Crewmate và Impostor

Crewmate với điều kiện thắng là hoàn thành tất cả nhiệm vụ và tiêu diệt được được Impostor. Những việc bạn phải làm khi bạn vào vai nhân vật này là:

  • Hoàn thành các nhiệm vụ được giao để sửa chữa con tàu.
  • Báo cáo lại cho những người khác khi phát hiện xác chết hoặc kẻ giết người.
  • Hợp tác với nhau, bàn luận và đưa ra những suy luận để tìm ra kẻ phản bội.
  • Nếu bạn bị giết thì vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình dưới dạng hồn ma để giúp những Crewmate còn lại chiến thắng
among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-4
Crewmate đã bị giết vẫn có thể tiếp tục nhiệm vụ dưới dạng hồn ma

Impostor thì ngược lại với điều kiện thắng khi không còn phi hành đoàn nào sống sót và phá hủy hệ thống Oxy của con tàu. Những việc bạn cần làm khi vào vai nhân vật phản diện này là:

  • Tiêu diệt tất cả Crewmate.
  • Lẩn trốn thông qua hệ thống ống thông khí để tìm cơ hội tiêu diệt Crewmate.
  • Phá hoại con tàu và gây nhiễu thông tin nội bộ.
  • Trà trộn vào tổ đội phi hành gia để các Crewmate tin tưởng mình.

4. Hướng dẫn chơi và mẹo để chiến thắng

Khi vào phòng chơi thì hai chức năng sẽ được chọn ngẫu nhiên. Nếu như bạn được chọn làm Impostor thì tên của bạn sẽ biến thành màu đỏ. Tuy nhiên chỉ có bạn và các Impostor khác trong lượt chơi này thấy chữ màu đỏ này. Bình thường với một lượt chơi 10 người chơi thì sẽ có 3 Impostor.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-5
Thường ở một lượt chơi 10 người thì sẽ có 3 Impostor

Khi mới vào game thì tất cả sẽ tụ họp ở khu vực có một chiếc bàn. Ở đó có một nút màu đỏ, bạn sẽ bấm vào nút đỏ để báo động rằng có người chết hoặc nghi ngờ ai là Impostor. Trong phòng sẽ có những nắp hầm màu đỏ, bấm Vent để nhảy xuống hầm. Các hầm này sẽ thông đến các khu vực khác trên con tàu. Bạn có thể bấm mũi tên để di chuyển đến nắp hầm khác, tuy nhiên chỉ có Impostor mới sử dụng được những nắp hầm này.

Khi bạn là Impostor thì một lúc sau khi bắt đầu thì nút Kill sẽ có hiệu lực. Nhiệm vụ của bạn lúc này là hạ sát những người còn lại trong phòng. Tuy nhiên lời khuyên là không nên giết khi có trên 2 người ở cùng một phòng đó nhé. Ngoài ra bên góc dưới bên phải là nút Sabotage, bấm vào thì các Impostor có biết những khu vực nào bạn có thể phá hoại. Những nơi có dấu X màu đỏ là những nơi không được phá.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-6
Người chơi khi phát hiện có người chết thì có thể bấm Report để thông báo và tạo vote nhanh

Khi bạn giết người khi chỉ có một mình và bị người khác phát hiện, nếu họ tố cáo bạn thì bạn vẫn có thể biện minh với những người khác rằng chỉ có một mình bạn. Nếu bạn phát hiện xác chết, bạn vẫn có thể bấm Report để thông báo cho mọi người rằng bạn đã phát hiện có người chết và tạo vote nhanh. Điều này bất kể bạn là Impostor hay người bình thường trong phi hành đoàn.

Impostor sẽ thường phá hoại hệ thống Oxy trên tàu, nếu các Crewmate không kịp sửa chữa thì Impostor sẽ chiến thắng. Còn nếu bạn là Crewmate mà bắt gặp một ai đó bước ra khỏi phòng khi hệ thống Oxy vừa bị phát thì khả năng cao đó chính là Impostor. Lúc này bạn hãy báo cáo cho mọi người cùng biết.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-7
Nếu các Crewmate không kịp sửa chữa hệ thống Oxy trên tàu thì vẫn sẽ thua

Khi một người chơi phát hiện ra Impostor thì một cuộc bình chọn sẽ diễn ra. Sẽ có một biểu tượng hình cái loa sẽ xuất hiện cho biết ai là người báo động. Impostor cũng có thể bấm vào để vote nhằm bình chọn để quyết định người đó có bị kick là khỏi tàu hay không. Đây là lúc sự biện luận của bạn lên ngôi và quyết định chiến thắng của đội bạn. Ở góc trên bên phải sẽ có biểu tượng chat, hãy trao đổi và tương tác với người chơi khác để biện minh hoặc đẩy nghi ngờ sang người khác.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-8
Người chơi có thể trao đổi qua khung chat để quyết định người bị vote

Khi một người có số lượng vote quá nhiều thì chắc chắn sẽ bị kick ra khỏi tàu vũ trụ và trở thành hồn ma. Khi chết, hồn ma không thể giao tiếp với người sống, nhưng các hồn ma có thể nói chuyện với nhau.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-9
Người bị vote bất kể là Crewmate hay Impostor cũng sẽ bị đẩy ra khỏi tàu

Trò chơi sẽ tiếp tục cho đến khi các Impostor và giết được hết các Crewmate và phá hoại hệ thống Oxy. Các Crewmate sẽ chiến thắng khi tìm được ra và kick các Impostor ra khỏi tàu.

5. Kết luận

Among Us còn hơn cả những game chiến thuật đơn thuần, đây là trò chơi của sự tranh luận và niềm tin. Vì vậy dù là ở team nào thì hãy cố gắng đưa ra những lập luận hợp lí nhất để thuyết phục và đánh lừa những người chơi khác.

among-us-nhung-dieu-can-biet-ve-tua-game-hot-nhat-hien-nay-voh-10
Among Us hiện đang có mặt trên iOS, Android và cả phiên bản cho PC

Hiện tại game có mặt trên cả iOS, Android dành cho smartphone hoàn toàn miễn phí. Trong khi ở phiên bản PC, bạn phải bỏ ra một số tiền là khoảng 70.000 VND để sở hữu game. Đây là một tựa game thú vị mà tất cả các bạn nên trải nghiệm.