Apple có thể hồi sinh MacBook 12 inch với chipset ARM trong năm nay

(VOH) - Trong nhiều năm, Apple đã được đồn đại là đang chuẩn bị chuyển đổi từ các thiết bị Mac dựa trên Intel sang bộ vi xử lý ARM.

Sau một thời gian dài suy đoán, Apple cuối cùng đã thông báo tại WWDC 2020 rằng họ sẽ chuyển sang Apple Silicon dựa trên ARM của riêng mình trong hai năm tới, mặc dù họ không nói chính xác nơi chuyển đổi sẽ bắt đầu.

Theo nguồn tin rò rỉ, cho thấy công ty sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi bằng cách hồi sinh MacBook 12 inch, đã không còn được sản xuất kể từ năm 2017. Theo báo cáo, dòng sản phẩm này sẽ trở lại. và nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý A14X của Apple, dựa trên Apple A14 dự kiến ​​sẽ có trong iPhone năm nay. Báo cáo cũng tuyên bố rằng MacBook 12 inch, có tên mã là Tonga, sẽ nặng dưới 1kg.

MacBook 12 inch với chipset ARM
MacBook 12 có thể sẽ được trang bị chipset ARM

Việc sử dụng Apple A14X phù hợp với một báo cáo từ đầu năm nay, trong đó tuyên bố rằng công ty đang làm việc trên tổng cộng ba chipset dựa trên Apple A14 cho các thiết bị Mac của mình. A14X cũng được cho là nằm trong iPad Pro thế hệ tiếp theo và đó là chiến lược mà Apple đã áp dụng từ lâu, khi iPad Pro có phiên bản nâng cao của bộ vi xử lý iPhone mới nhất.

Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo cho đến nay đều chỉ ra rằng Apple sẽ phát hành một phiên bản mới của MacBook Air 13 inch để thay thế. Như đã đề cập ở trên, MacBook 12 inch đã bị ngừng sản xuất từ ​​năm 2017 và với tuyên bố nổi tiếng của MacBook Air là trọng lượng của nó, có lẽ sẽ không có ý nghĩa gì khi đưa MacBook thông thường trở lại như một thiết bị siêu nhẹ.

Một lưu ý khác, báo cáo cũng chỉ ra rằng Apple có thể phát hành iMac dựa trên ARM vào năm tới, có nghĩa là không chỉ Apple Silicon sẽ thay thế CPU của Intel mà còn cả đồ họa AMD thường thấy trong iMac.