Apple rò rỉ tên gọi 3 chiếc iPhone mới trên website của mình trước giờ công bố

(VOH) - Đêm 12/9, Apple sẽ tổ chức sự kiện công bố iPhone mới, và trong một diễn biến hết sức bất ngờ...

Loạt tên gọi được cho là của các mẫu iPhone mới: iPhone XS, XS Max và XR đã xuất hiện trên trang web của Apple.

Những cái tên này được phát hiện bởi ATH và hiện diện trong một tập tin XML được lưu trữ trên máy chủ Apple.com, cho thấy những chiếc iPhone mới sẽ được đưa lên website của Apple để người dùng đặt hàng kèm theo gói bảo hành AppleCare, ốp lưng, và dây đeo Apple Watch.

Trước đó chỉ vài tiếng, nhiều nguồn tin vẫn một mực khẳng định 3 chiếc iPhone mới sẽ có tên gọi là XS, XS Plus và XC.

 iPhone XS, XS Max ,  XR

Sự rò rỉ này sẽ phần nào loại bỏ tên gọi "iPhone XS Plus" và "iPhone XC" ra khỏi danh sách các tên gọi có thể được sử dụng cho iPhone mới. 

Tập tin XML này còn đề cập đích danh đến chiếc Apple Watch Series 4 cùng các dây đeo mới với kích cỡ lớn hơn: 40mm và 44mm (hiện tại Apple Watch có kích cỡ dây đeo là 38mm và 42mm), tất nhiên là đi kèm với nhiều màu sắc mới.

 iPhone XS, XS Max ,  XRỞ thời điểm hiện tại, các tập tin này đã bị Apple gỡ bỏ khỏi máy chủ.

Bên cạnh tên gọi iPhone và kích cỡ Apple Watch, tập tin XML kia còn tiết lộ một vài mẫu ốp lưng của Apple dành cho iPhone XS và XS Max.

Các ốp lưng silicone này sẽ gồm các màu: midnight blue (xanh dương), trắng, đen, stone (xám?), và Product RED (đỏ); trong khi các ốp da thì có màu saddle brown (nâu), taupe (đỏ nâu) và Product RED (đỏ tươi). Ốp da nắp gập của iPhone mới thì gồm các màu đen, Product RED (đỏ), xanh lá, Cape Cod Blue (xanh dương) và peony pink (hồng). iPhone XR vẫn chưa có chiếc ốp nào do Apple sản xuất.

Tuần trước, tài khoản Twitter Guilherme Rambo đã phát hiện ra hình ảnh tiếp thị cho iPhone mới và Apple Watch toàn màn hình trong phần tóm tắt của trang web sự kiện đặc biệt của Apple. Và trong năm 2016, tài khoản Twitter mới của Apple đã rò rỉ iPhone 7./.