Apple sẽ trình làng những siêu phẩm nào trong sự kiện tháng 3?

Sự kiện lớn đầu tiên trong năm nay của Apple có thể sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 3. Thông tin được một leaker nổi tiếng DuanRui tuyên bố trên Twitter cá nhân của mình.

Tuy nhiên tất cả thông tin về sự kiện này cho đến nay chỉ suy đoán của các leaker. Một điều thú vị khác là sự kiện ra mắt của OnePlus 9 cũng đã được xác định là vào ngày 23 tháng 3.

Một leaker nổi tiếng khác về Apple là Jon Prosser cũng đã đăng một tweet chỉ có số "23". Prosser cũng đã đăng thêm một tweet tiếp theo nói những sản phẩm "AirTags, iPad Pro, AirPods, Apple TV" đều đã sẵn sàng ra mắt.

1. Ngày trọng đại của công nghệ

Điều quan trọng cần lưu ý là các thông tin của leaker không phải lúc nào cũng chính xác. Tuy nhiên những suy đoán về sự kiện Apple ngày 23 tháng 3 phù hợp với nhiều tin đồn được đăng tải trước đây.

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh
Sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Apple được xem như "Ngày trọng đại của công nghệ".

Trước đó các nhà phân tích đã chỉ ra rằng AirPods thế hệ thứ ba của Apple sẽ phát hành "vào nửa đầu năm 2021". Khoảng thời gian này tương đối khớp với thông tin sự kiện được rò rỉ vào ngày 23 tháng 3. Gần đây hơn là một báo cáo từ 52audio gợi ý rằng AirPods 3 sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2021. Cuối cùng là một blogger uy tín MacOtakara cũng đã nói rằng AirPods Pro 2 sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2021. Blogger này cũng nói AirPods Pro 2 sẽ ra mắt cùng với iPhone SE 3. Tuy nhiên đến hiện tại thì những thông tin về iPhone SE 3 vẫn chưa có nhiều.

Lúc này các tin đồn như đang lên đến đỉnh điểm quanh sự kiện mùa Xuân 2021 này của Apple. Nhưng chúng ta vẫn sẽ phải đợi thông báo chính thức đến từ Apple để xác nhận lại. Sự kiện lần này được đánh giá là "Ngày trọng đại của công nghệ" với rất nhiều siêu phẩm hoàn toàn mới của Apple.

2. Những siêu phẩm nào sẽ được trình làng tại sự kiện tháng 3 của Apple

Dưới đây là các sản phẩm do trang Techradar tổng hợp thông tin dựa trên các tin đồn. Dù chỉ là tin đồn nhưng đây là các siêu phẩm có khả năng sẽ được trình làng tại sự kiện lần này nhất..

2.1. iPad Pro 2021

iPad Pro 2021 có thể sẽ thành tiêu điểm truyền thông trong sự kiện mùa Xuân năm nay của Apple. Phiên bản năm 2020 cũng ra được mắt vào tháng 3, cho nên nhiều nguồn tin cho rằng năm nay phiên bản mới cũng sẽ ra mắt vào tháng 3, sẽ rất có ý nghĩa về mặt thời gian.

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh-1
iPad Pro 2021 được cho là sẽ theo thiết kế vuông cạnh như iPhone 12.

Các thông số và tính năng của iPad Pro 2021 được rò rỉ được thời điểm này là sẽ có màn hình Mini LED. Màn hình này cung cấp tỷ lệ tương phản được cải thiện và khả năng tái màu tốt hơn so với màn hình LCD thông thường.

Techradar cho biết iPad Pro 2021 có thể sẽ có hai kích thước là 11 inch và 12,9 inch. Thiết bị sẽ được hỗ trợ 5G, sử dụng chipset A14 Bionic (như trên series iPhone 12), có thiết kế được tinh chỉnh nhưng tương tự như người tiền nhiệm trước đó.

2.2. iPad mini 6

Ming-Chi Kuo là một nhà phân tích có bề dày thành tích về các thông tin rò rỉ của Apple cho biết rất mong đợi iPad mini 6 trong nửa đầu năm nay. Còn Jon Prosser cũng dùng từ số nhiều khi nói về iPad sẽ ra mắt vào tháng 3. Số nhiều ở đây gợi ý rằng có nhiều kiểu máy, vì vậy không nằm ngoài khả năng iPad Pro 2021 và iPad mini  6 sẽ ra mắt cùng nhau.

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh-2
iPad mini 6 sẽ có kích thước lớn hơn phiên bản iPad mini 2019 một chút.

Nhiều tin đồn cho rằng iPad mini 6 sẽ có màn hình 8,5 inch. Kích thước này lớn hơn một chút so với iPad mini 2019 chỉ có kích thước 7,9 inch. Thiết bị này có thể vẫn giữ cổng Lightning (thay vì chuyển sang USB-C) và sử dụng chipset A13 Bionic (giống như trên series iPhone 11). 

2.3. Apple AirTags

Một sản phẩm khác mà chúng ta có thể thấy ở sự kiện lần này là Apple AirTags. Thiết bị này được kỳ vọng là những trình theo dõi vật phẩm tương tự như Tile. 

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh-3
AirTags sẽ là một thiết bị hoàn toàn mới mà Apple sẽ giới thiệu với công chúng.

Người dùng có thể gắn chúng vào đồ đạc như túi, ví hoặc điện thoại, sau đó theo dõi thiết bị nếu thiết bị bị mất hoặc đánh cắp. AirTags có khả năng tận dụng chức năng Find My của Apple và có thể sử dụng mạng lưới iPhone rộng lớn của mọi người để giúp theo dõi.

2.4. Apple AirPods 3

Một số nguồn tin cho rằng AirPods 3 có thể sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay. Các thông tin rò rỉ cho thấy AirPods thế hệ mới sẽ có eartems ngắn hơn, tương tự như AirPods Pro. Phần tai nghe sẽ có lỗ thông khí để giảm áp lực, tạo cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh-4
AirPods 3 được dự đoán sẽ được Apple bổ sung rất nhiều tính năng mới.

Apple cũng bổ sung nhiều tính năng mới hỗ trợ về mặt thể thao và tập luyện. Đặc biệt là tính năng sử dụng ánh sáng để đo nhịp tim hoặc lượng oxy trong máu.

Xem thêm các thông tin rò rỉ của AirPods 3 tại ĐÂY.

3. Các khả năng khác

Các thiết bị trên là những thông báo có khả năng nhất cho sự kiện tháng 3 của Apple. Nhưng chúng ta vẫn có thể sẽ thấy một chiếc iMac hoặc Macbook mới, hoặc là một chiếc Apple TV, thậm chí là iPhone SE 3.

su-kien-thang-3-2021-cua-apple-voh-5
Vẫn có rất nhiều thiết bị như iMac, iPhone SE 3 được dự đoán là có thể xuất hiện trong sự kiện lần này.

Hiện tại không có nhiều thông tin cho những thiết bị trên, nhưng chúng vẫn không nằm ngoài vòng suy đoán. Các thiết bị duy nhất của Apple nằm ngoài vòng suy đoán của sự kiện lần này là series iPhone 13 và Apple Watch series 7. Theo thông lệ hằng năm thì các thiết bị này sẽ được ra mắt vào tháng 9 hằng năm. Nhưng năm 2020 vừa qua vì ảnh hưởng của đại dịch và sự kiện ra mắt của iPhone 12 bị hoãn đến giữa tháng 10.