Apple suy giảm doanh số bán iPhone sau 9 năm

(VOH)– Ngày 26/4, Apple công bố thông tin, sau 9 năm, doanh số bán iPhone của hãng này sụt giảm kéo theo doanh thu sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm qua.

Mặt sau của iPhone 6 (Ảnh: Reuters)

Apple cho biết đã bán được 51,2 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ hai của mình, giảm so với con số 61,2 triệu trong quý cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán hàng của Apple giảm hơn 1/4 ở Trung Quốc, thị trường quan trọng nhất của Apple sau Mỹ.

Giám đốc điều hành của Apple dự đoán doanh số bán iPhone sẽ giảm tiếp và phải trấn an các nhà đầu tư đây là một rào cản tạm thời, chứ không phải là một sự thay đổi lâu dài.

Sau nhiều năm bán các sản phẩm “bom tấn”, nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng iPhone đã đạt độ bão hòa và đang trong giai đoạn cuối của sự tăng trưởng theo cấp số nhân.

Cổ phiếu của công ty dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh giảm khoảng 8 %, thấp hơn 100 đô la Mỹ lần đầu tiên kể từ tháng Hai.

Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri nói với Reuters rằng, sự thành công của iPhone 6 một năm trước đó thiết lập một rào cản khó đánh bại trong quý hai.

Còn Giám đốc điều hành Tim Cook thừa nhận, iPhone 6S đã khiến nhiều khách hàng thay thế điện thoại ở mức giá thấp hơn nhiều.

Dù vậy, Cook cho rằng Apple đã có thêm nhiều tiện ích tới và tương lai của Apple vẫn rất tươi sáng . Bởi theo ông, các dịch vụ, trong đó bao gồm của Apple Music và App Store là một điểm sáng khi doanh thu tăng 20%- tương đương 6 tỷ đô la Mỹ và vượt qua doanh số bán hàng iMac và iPad.