Apple Watch 6: Theo dõi lượng oxy trong máu và trợ thủ đắc lực cho nhiếp ảnh gia

(VOH) - Apple vừa công bố Apple Watch Series 6. Mặc dù thiết kế của đồng hồ hầu như không thay đổi so với Series 5, nhưng có một số tính năng cải tiến tạo nên sự khác biệt.

Trước hết, Apple Watch Series 6 có giao diện mặt đồng hồ mới (một trong 7 mặt giao diện trong watchOS 7 mới) được cung cấp bởi Lumy mà các nhiếp ảnh gia đánh giá cao: một mặt cho biết khi nào là Giờ vàng (“giờ” ngay sau khi mặt trời mọc hoặc ngay trước khi mặt trời lặn tạo ra ánh sáng đẹp cho ảnh).

Apple Watch series 6 trợ thủ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia
Với giao diện mặt đồng hồ mới, Apple Watch Series 6 cho các nhiếp ảnh gia biết giờ vàng khi mặt trời mọc.

Ngoài việc cho bạn biết Giờ vàng bắt đầu và thời gian bạn cần đợi đến để có những khung cảnh đẹp, mặt đồng hồ còn cung cấp nhanh thông tin về thời tiết và ánh sáng mặt trời.

Giao diện mặt đồng hồ Apple Watch Series 6

Ở mặt trước của đồng hồ là màn hình Retina luôn bật mới sáng hơn 2,5 lần so với màn hình trên Apple Watch Series 5.

Một trong những tính năng chính của Apple Watch mới nhất là cảm biến sức khỏe mới cung cấp khả năng theo dõi lượng oxy trong máu. Quá trình đọc diễn ra trong 15 giây trở xuống và có đèn đỏ kết hợp với cảm biến hồng ngoại của đồng hồ.

Càm biến đo lượng oxy trong máu cùa Apple Watch 6
Apple Watch Series 6 với các cảm biến đo lượng oxy có trong máu. Nguồn: Apple

Các tính năng và thông số kỹ thuật khác bao gồm chip S6 SiP lõi kép mới dựa trên A13 Bionic mạnh hơn 20% và hiệu quả hơn, các màu vỏ mới (xanh, vàng, than chì, đỏ), thời lượng pin 18 giờ, sạc nhanh hơn 20% (sạc đầy trong vòng 1,5 giờ). Hỗ trợ Wi-Fi 5Ghz, máy đo độ cao luôn bật, băng tần mới, thiếu bộ chuyển đổi nguồn USB trong hộp (để giảm lãng phí).

 

Apple Watch 6 mới sẽ có giá khởi điểm là 399 USD bắt đầu bán từ ngày 18/9. Apple cũng đã công bố một chiếc Apple Watch SE rẻ hơn, loại bỏ tính năng theo dõi oxy trong máu nhưng vẫn giữ hầu hết các tính năng mới của Series 6 với mức giá 279 USD.