Apple xin lỗi khách hàng và giảm giá pin thay thế sau nghi vấn “làm chậm” iPhone đời cũ

(VOH) - Apple vừa gửi lời xin lỗi khách hàng về vụ bị tố làm chậm các mẫu iPhone đời cũ và hứa sẽ đưa ra một số thay đổi để lấy lại lòng tin của khách hàng.

Apple cũng phủ nhận rằng công ty cố tình rút ngắn dòng đời của một sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua các mẫu iPhone mới hơn. Mặc dù không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy rằng Apple có hành vi như vậy nhưng sự cố pin đã gây chấn động trên các phương tiện truyền thông.

Trước sự phẫn nộ của người tiêu dùng và những vụ kiện tụng liên quan đến việc Apple làm chậm iPhone cũ thông qua pin, Apple sẽ giảm giá thay thế pin và sẽ thay đổi phần mềm để người dùng có thể tiếp tục sử dụng một cách tốt nhất.

Cụ thể, công ty cho biết sẽ giảm giá thay thế pin ngoài bảo hành từ 79 USD xuống còn 29 USD đối với điện thoại iPhone 6 hoặc các loại điện thoại mới hơn, bắt đầu từ tháng sau. Apple cũng sẽ cập nhật hệ điều hành iOS để người dùng có thể đánh giá được xem liệu pin của họ còn tốt và có ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại hay không.

iPhone 6 (Ảnh: The Guardian)

Apple cho biết, pin lithium "chai"  cung cấp điện không đồng đều, có thể khiến iPhone bị tắt đột ngột để bảo vệ các mạch bên trong. Tuy nhiên, thực tế không ít người dùng nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới.

Điều này khiến Apple phải đối mặt với 9 vụ kiện tại California, New York, Illinois với cáo buộc lừa gạt người dùng bằng cách làm chậm các thiết bị mà không báo trước cho họ. Ngoài ra, công ty cũng phải đối mặt với một khiếu nại pháp lý khác ở Pháp.