Asus ROG vừa đạt được kỉ lục mới về tốc độ RAM lên tới 6666MHz trên dàn máy AMD Ryzen

(VOH) - Với xung nhịp cao nhất từng ghi nhận đối với môđun RAM DDR4 bây giờ là 6666,6 MHz do ASUS ROG và Bianbao XE – một dân ép xung chuyên nghiệp – mới đạt được.

Tốc độ tần số nhanh nhất đã được xác thực trên bộ nhớ DDR4 bây giờ là 6666.6MHz, được thiết lập bởi Asus ROG và đối tác ép xung Bianbao XE. Họ thiết lập kỉ lục này với bo mạch chủ Asus ROG Strix B550-I Gaming và bộ vi xử lý Ryzen 7 4700GE cùng với một thanh Ram Crucial Ballistix Max.

Về căn bản, đây là lần đầu tiên Asus và Bianbao ép một thanh ram lên tới tần số 6666Mhz, đã được xác nhận trên HWBot. Vào khoảng vài tháng trước, họ đã đạt 6665.4MHZ sử dụng Intel Core I9 10900k Comet Lake cùng với thanh Ram G.Skill

Ram Crucial Ballistix Max được ép xung
Ép xung Ram Crucial Ballistix Max lên tới 6666MHz

Lần này, Asus và Bianbao đạt được con số 6665MHz và họ đã đẩy xa giới hạn thêm một chút nữa và kết quả là họ đang nắm giữ hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tần số bộ nhớ của HWBot.

Những thí nghiệm ép xung kiểu như thế này hoàn toàn vì mục đích nghiên cứu. Thanh RAM nhanh nhất bây giờ người dùng có thể mua là DDR4-5000 Corsair LPX RAM (G.Skill cũng đã đạt được tần số DDR4-5000 sử dụng hệ thống tản nhiệt khí nhưng chưa bán công khai cho người dùng phổ thông ở mức tần số 5000) hoặc bạn có thể mua của hãng Crucial, Ballistix Max DDR4-4400.

Bo mạch chủ Asus ROG Strix B550-I Gaming
Bo mạch chủ Asus ROG Strix B550-I Gaming được sử dụng trong quá trình ép xung.

Sẽ rất khó có khẳ năng chúng ta sẽ thấy DDR4 có thể bứt phá hơn được nữa, đặc biệt là trong thị trường người tiêu dùng phổ thông. Với mốc 6666MHz, Bianbao đã phải sử dụng tới tản nhiệt chất lỏng nitrogen để giữ cho mọi thứ ở với nhiệt độ ổn định.

Dù vậy, cũng khá thú vị khi chúng ta chứng kiến dân ép xung chuyên nghiệp có thể đẩy xa những con chips này tới mức nào, việc này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn test hiệu năng của cấu hình AMD khi mà CPU của Ryzen được nhiều lợi ích hơn CPU của Intel từ việc có tần số RAM cao hơn.