Bản cập nhật MacOS Big Sur của Apple: thay đổi thiết kế lớn nhất trong gần 20 năm!

(VOH) - Hệ điều hành phiên bản mới cho máy Mac bao gồm một bản cập nhật cho trình duyệt web, nhiều công cụ bảo mật hơn và giao diện mới.

Apple hôm thứ Hai 22/6 đã giới thiệu phiên bản Big Sur của hệ điều hành MacOS cho máy tính xách tay và máy tính để bàn, với trọng tâm lớn là cập nhật trình duyệt web Safari. Thông báo này được đưa ra trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, lần đầu tiên diễn ra như một sự kiện ảo do đại dịch Covid-19.

MacOS của Apple, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2001, cung cấp năng lượng cho các máy tính của công ty như MacBook Pro, MacBook Air và iMac. Gã khổng lồ phần cứng đã quảng cáo bản cập nhật Big Sur là thay đổi thiết kế lớn nhất kể từ khi iOS X ra mắt cách đây gần 20 năm, với các đường cong của góc cửa sổ, biểu tượng dock và màu sắc của hệ điều hành.

Safari đã được làm mới, bao gồm nút báo cáo bảo mật mới để cho người dùng biết cách các trang web theo dõi dữ liệu của bạn và màn hình để kiểm tra xem có bất kỳ mật khẩu nào của bạn bị xâm phạm do vi phạm bảo mật hay không.

App Store đang nhận một danh mục mới cho các tiện ích mở rộng Safari và nó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các trang web và thời gian mỗi tiện ích mở rộng được sử dụng, thay vì tất cả thời gian bạn lướt web trực tuyến.

Trang bắt đầu Safari có thể tùy chỉnh sẽ cho phép bạn chọn từ một nhóm hình nền được quản lý hoặc sử dụng một trong những bức ảnh của riêng bạn. Ngoài ra, bản dịch tích hợp sẽ cho phép bạn chuyển ngữ các trang web từ bảy ngôn ngữ khác nhau.

Các thay đổi khác bao gồm khả năng tạo và thay đổi Memojis và ứng dụng Bản đồ, cho phép bạn tạo hướng dẫn riêng về nhà hàng và công viên và lưu các vị trí quan trọng như nhà và cơ quan.

Ứng dụng Tin nhắn đã được làm mới để bạn có thể ghim các cuộc hội thoại quan trọng lên đầu ứng dụng và tìm kiếm được sắp xếp lại để bạn có thể xem kết quả trong các danh mục liên kết và ảnh.

Trước đây, Steve Jobs quảng cáo rằng MacOS là nền tảng cho phần mềm iPhone iOS của Apple. Trong những năm qua, Apple tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng và tính năng cho MacOS, bổ sung cho các thiết bị khác, bao gồm cả iPhone marquee, nhằm mang lại sự gắn kết hơn cho các họ thiết bị khác nhau. Điều đó bao gồm mang đến nhiều ứng dụng tập trung vào thiết bị di động hơn như dịch vụ liên lạc iMessage, trò chuyện video FaceTime và App Store, tất cả lần đầu tiên ra mắt trên iOS.

Trong bản cập nhật Catalina MacOS năm ngoái, dòng sản phẩm Mac đã được gắn chặt hơn với iPad. Một tính năng được gọi là Sidecar, cho phép mọi người sử dụng iPad như một màn hình thứ hai khi sử dụng máy tính xách tay của họ. iPad cũng có thể được sử dụng làm máy tính bảng vẽ cho Mac.