Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020: Microsoft cung cấp ứng dụng Connect tùy chọn

(VOH) - Microsoft đã tung ra bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020 và đi cùng công ty đã phát hành một danh sách các tính năng không dùng nữa.

Microsoft đã cập nhật danh sách bao gồm cả ứng dụng Connect.

Ứng dụng trên Windows 10 sử dụng công nghệ Miracast cho phép người dùng trình chiếu không dây màn hình của họ với PC chạy Windows 10. Windows 10 đã hỗ trợ Miracast kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2015 nhưng giải pháp của Microsoft đã không đạt được sức hút, đặc biệt là khi có sẵn các giải pháp thay thế tốt hơn như ứng dụng Chromecast.

Bản cập nhật cho Windows 10 tháng 5 năm 2020
Bản cập nhật cho Windows 10 tháng 5 năm 2020

Với bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020, Microsoft đã đưa ứng dụng trở thành tùy chọn cho người dùng Windows 10. Điều này có nghĩa là ứng dụng sẽ không còn được cài đặt cùng với Windows 10 nhưng người dùng có thể tải xuống từ menu tính năng tùy chọn.

Kết nối không dây với Miracast của Microsoft
Kết nối không dây với Miracast của Microsoft

Làm theo các bước sau để tải xuống: 

- Mở ứng dụng Cài đặt và điều hướng nhấn Ứng dụng> Tính năng tùy chọn> Thêm tính năng (Settings app and navigate to Apps > Optional features > Add a featur).

- Nhập 'Hiển thị không dây' vào thanh tìm kiếm và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Hiển thị không dây để chọn.

- Nhấp vào 'Cài đặt' ở cuối hộp thoại để cài đặt ứng dụng Kết nối.

Sau khi cài đặt, ứng dụng có thể được truy cập từ menu Bắt đầu. Bạn có thể điều hướng trở lại Tính năng tùy chọn để gỡ cài đặt 'Màn hình không dây' (Wireless Display) để xóa ứng dụng.