Bạn đã biết dùng ứng dụng ‘Find My iPhone’ để tìm lại điện thoại bị mất chưa?

(VOH) - Không phải lo lắng khi bỗng nhiên 'điện thoại đi lạc' vì đã có dịch vụ định vị điện thoại với công cụ tìm iPhone miễn phí của Apple.

Trong trường hợp iPhone của bạn bị trộm hoặc bị mất, Apple cung cấp một công cụ miễn phí để giúp bạn tìm lại thiết bị. Ngay cả khi bạn không thể tìm được điện thoại, bạn vẫn có thể sử dụng công cụ này để ngăn kẻ trộm lấy dữ liệu cá nhân của bạn. Công cụ khôi phục iPhone này được gọi là Find My iPhone’. Ứng dụng là một phần của iCloud, sử dụng GPS và kết nối internet của điện thoại để xác định vị trí của thiết bị trên bản đồ và giúp bạn điều khiển điện thoại từ xa. 

Lưu ý: Find My iPhone hoạt động với iOS 5 trở lên trên iPhone 3GS và những thiết bị mới hơn của Apple như iPad, iPod touch (thế hệ thứ ba trở lên) và Mac.

Cách sử dụng Find my iPhone để tìm hoặc xóa dữ liệu trong điện thoại 

Find my iPhone phải được kích hoạt trên thiết bị của bạn trước khi bị mất. Sau khi ứng dụng đã được kích hoạt, có hai cách để xác định vị trí của điện thoại: sử dụng trang web iCloud hoặc ứng dụng Find My iPhone (mở ứng dụng trên bất kỳ thiết bị iOS nào để theo dõi điện thoại của bạn).

Dưới đây là cách sử dụng Find My iPhone từ trang iCloud:

  1. Truy cập iCloud.com và đăng nhập cùng một ID Apple đã đăng nhập vào iPhone bị mất.voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-0

  2. Chọn ‘Find iPhone’ để tìm kiếm tất cả các thiết bị đã đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-1

  3. Ứng dụng sẽ phóng to địa điểm trên bản đồ và hiển thị vị trí của thiết bị bằng dấu chấm màu xanh lá cây. Phóng to hoặc thu nhỏ bản đồ và xem ở chế độ tiêu chuẩn, chế độ vệ tinh hoặc chế độ kết hợp trong Google Maps.

  4. Để định vị một thiết bị cụ thể thay vì hiển thị tất cả các thiết bị của bạn trên bản đồ, chọn ‘All devices’ để chọn một thiết bị khác.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-3

  5. Chọn thiết bị mong muốn trên bản đồ, sau đó chọn biểu tượng ‘i’ để hiển thị cửa sổ với các tùy chọn bổ sung.

  6. Để cho điện thoại của bạn phát ra âm thanh, chọn chế độ ‘Play sound’. Sử dụng tùy chọn này khi bạn cho rằng thiết bị đang ở gần hoặc có ai đó đang giữ thiết bị của bạn.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-4

  7. Để khóa màn hình thiết bị từ xa và đặt mật khẩu (ngay cả khi bạn chưa thiết lập mật khẩu trên thiết bị), hãy chọn chế độ ‘Lost Mode’. Điều này ngăn người khác sử dụng thiết bị và truy cập dữ liệu cá nhân của bạn.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-5

Tip: Sử dụng chế độ ‘Lost Mode’ để viết tin nhắn hiển thị trên màn hình thiết bị. Ví dụ: nhập số điện thoại để người đang giữ thiết bị có thể liên lạc với bạn.
  1. Để xóa dữ liệu iPhone của bạn từ xa trong trường hợp bạn không nghĩ mình sẽ tìm lại được điện thoại, hãy chọn chế độ ‘Erase iPhone’. Xóa dữ liệu trên điện thoại sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tìm thấy dữ liệu từ thiết bị cũ trong tương lai khi dùng Find My iPhone.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-6

Tip: Nếu sau đó bạn lấy lại được thiết bị, hãy khôi phục dữ liệu của bạn từ bản sao lưu.
  1. Nếu bạn nghĩ ai đó đang mang thiết bị của bạn đi, hãy chọn dấu chấm màu xanh lá trên bản đồ, và chọn mũi tên tròn trong cửa sổ xuất hiện để cập nhật vị trí thiết bị bằng dữ liệu GPS mới nhất.
    voh.com.vn-cach-dung-Find-my-iphone-7

Phải làm gì nếu iPhone của bạn đang ngoại tuyến

Ngay cả khi Find My iPhone được kích hoạt, thiết bị của bạn vẫn có thể không hiển thị trên bản đồ. Lý do điều này xảy ra là vì thiết bị:

  • Bị tắt hoặc hết pin.
  • Không kết nối với internet.
  • Dịch vụ định vị bị vô hiệu hóa.

Mặc dù Find My iPhone có thể không hoạt động, nhưng ba tùy chọn - Play Sound, Lost ModeErase iPhone - luôn khả dụng. Khi thiết bị kết nối với internet, tùy chọn của bạn sẽ được thực hiện. 

Cách di chuyển ứng dụng và tạo thư mục ứng dụng trên iPhone: (VOH) - Bạn dành nhiều thời gian để sử dụng iPhone của mình, bạn mất quá nhiều thời gian để quản lý các ứng dụng của bạn.
iPhone 2019 có thể trang bị tính năng dùng dưới nước: iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có mặt của Chế độ dưới nước (Underwater Mode), giúp người dùng thao tác ngay cả khi thiết bị ngập nước.